Hôm qua, thứ Năm, Apple đã thông báo rằng, có một sự thay đổi theo kế hoạch đối với hệ điều hành iPhone có thể ảnh hưởng đến cách Facebook và các nhà quảng cáo di động khác theo dõi người dùng sẽ bị trì hoãn cho đến đầu năm 2021.
Vào tháng 6, Apple cho biết người dùng iPhone, khi mở một ứng dụng lần đầu tiên, sẽ được cung cấp một tùy chọn cho phép ứng dụng đó truy cập vào một số nhận dạng được liên kết với một thiết bị vật lý. Các nhà quảng cáo sử dụng cái gọi là giá trị nhận dạng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn đến người dùng cá nhân và ước tính mức độ hoạt động của chúng. Họ mong muốn hầu hết người dùng từ chối chia sẻ nó.
Apple cho biết hiện họ có kế hoạch cập nhật các quy tắc của App Store với nhiều thông tin hơn về các chính sách vào cuối năm nay và sẽ cho các nhà phát triển thêm thời gian để điều chỉnh.
“Chúng tôi cam kết đảm bảo người dùng có thể chọn liệu họ có cho phép ứng dụng theo dõi họ hay không”, Apple cho biết trên blog nhà phát triển của mình vào thứ Năm. “Để các nhà phát triển có thời gian thực hiện những thay đổi cần thiết, các ứng dụng sẽ phải xin phép theo dõi người dùng bắt đầu từ đầu năm sau”.
Sự thay đổi đối với trình theo dõi trước đây đã được lên kế hoạch như một tính năng trong iOS 14, phiên bản hệ điều hành iPhone sẽ được phát hành ra công chúng vào mùa thu năm nay.
Ít truy cập vào mã nhận dạng thiết bị có thể có tác động lớn đến quảng cáo trên điện thoại di động. Facebook gần đây cho biết họ “đã thấy doanh thu của nhà xuất bản Mạng đối tượng giảm hơn 50%” sau khi loại bỏ nhắm mục tiêu riêng lẻ.
Justin Scarborough, giám đốc truyền thông có chương trình tại PMG, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước trước khi thông báo về việc trì hoãn: “Nó sẽ trông rất giống với các biểu mẫu đồng ý mà bạn thấy trên các trang web bây giờ,“ Bạn có đồng ý bị theo dõi không? . “Và vì vậy chúng tôi biết rằng tỷ lệ chấp nhận đó khá thấp và chúng tôi dự đoán rằng tỷ lệ này cũng sẽ khá thấp với thiết bị di động.”
Apple coi sự thay đổi này là một phần cốt lõi của việc cung cấp các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng, chứ không phải là một cuộc tấn công vào ngành quảng cáo. Nó cũng quảng cáo các tính năng bảo mật của mình như một lý do cốt lõi để mua iPhone, bao gồm cả trong một quảng cáo mới được phát hành vào thứ Năm.
Thông tin đầu tiên báo cáo về sự chậm trễ.
Bằng cách thực hiện thay đổi, các nhà phát triển ứng dụng hỗ trợ quảng cáo có thể tìm kiếm các cách khác để kiếm tiền từ sản phẩm của họ. Apple có dịch vụ đo lường quảng cáo của riêng mình được gọi là “SKAdNetwork”, nhưng nó không cung cấp lượng dữ liệu và mức độ chi tiết mà các nhà quảng cáo muốn.
Các công ty như LiveRamp đang xây dựng các cách thay thế để các nhà tiếp thị thực hiện quảng cáo nhắm mục tiêu cho người tiêu dùng đăng nhập vào ứng dụng bằng thông tin cá nhân. Travis Clinger, phó chủ tịch cấp cao về khả năng giải quyết và hệ sinh thái của công ty, cho biết vào tháng trước rằng phương pháp này được điều chỉnh theo các điều khoản riêng tư riêng biệt.
Theo Matt Barash, người điều hành chiến lược và phát triển kinh doanh tại mảng tiếp thị di động, dựa trên hướng dẫn mà Apple đã cung cấp cho đến nay, nhiều nhà phát triển và nhà xuất bản đã cố gắng tìm ra cách họ sẽ tiếp tục các nỗ lực được hỗ trợ bởi quảng cáo mà không bị gián đoạn. công ty AdColony.
Ông nói: “Cách thức mà hệ sinh thái đã vận hành tương đối hoang sơ trong năm hoặc sáu năm qua sẽ phải được phát minh lại trong 90 ngày”. “Thiết bị di động ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết với tư cách là một nhà tiếp thị và điều này sẽ cho phép hoạt động kinh doanh liên tục cho các đại lý và công ty mẹ vào thời điểm họ cần nhất”.