Làm việc liên tục với những chuyến xe nối tiếp nhau suốt một ngày dài, bất kể mưa bão hay trưa hè gay gắt, tài xế công nghệ cũng là một nghề luôn đòi hỏi sức khỏe và chịu không ít áp lực. Không cần biết cuốc xe dài hay ngắn, địa điểm gần hay xa, chỉ cần khách hàng đặt xe qua ứng dụng là phải chạy. Vất vả và không ít rủi ro, nhưng cánh tài xế công nghệ vẫn luôn cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành công việc của mình.
Hiện nay, đa phần các tài xế công nghệ thường sẽ không được mua bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm y tế như người lao động bình thường tại các công ty, doanh nghiệp. Có thể thấy khi tài xế không có bảo hiểm, sẽ dẫn đến hai hệ lụy. Thứ nhất, về lâu dài, khi tài xế hết tuổi lao động mà không có hưu trí thì xã hội hay chính con em chúng ta trong tương lai sẽ phải gánh trách nhiệm chăm sóc cho phần lớn lực lượng lao động này. Thứ hai, bản thân tài xế cũng là một con người bình thường, cũng sẽ trải qua những lần ốm đau, bệnh tật, thậm chí là tai nạn bất ngờ và những chi phí y tế, sức khỏe đó đôi khi không phải người tài xế nào cũng có thể chi trả.
Chính vì thế, ứng dụng gọi xe “be” đã phối hợp cùng nhà cung cấp bảo hiểm PTI (Công ty Bảo hiểm Bưu điện thời đại số) chính thức triển khai chương trình “Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe” (gọi tắt là beHealthCare) dành cho tài xế beBike, beCar trên toàn quốc. Toàn bộ chi phí gói bảo hiểm sẽ được “be” tài trợ 100%. Chương trình sẽ được thực hiện thử nghiệm đợt 1 dành cho tài xế đã hoạt động từ trước ngày 1/7/2019. Ứng gọi xe “be” hi vọng rằng beHealthCare sẽ góp phần chia sẻ khó khăn và rủi ro không mong muốn về sức khỏe của các tài xế, giúp các bác tài luôn yên tâm sau tay lái và ngày càng có thêm nhiều chuyến đi an toàn cho khách hàng.
Khi chính thức được tham gia chương trình bảo hiểm beHealthCare, tài xế sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như: được chọn cơ sở y tế theo nguyện vọng, được chi trả theo chi phí y tế thực tế, bao gồm cả hỗ trợ quyền lợi khám răng, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (ốm đau, bệnh tật, nội/ngoại trú, tử vong/thương tật vĩnh viễn), bảo hiểm tai nạn toàn diện 24/7, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo... bên cạnh gói bảo hiểm tai nạn giao thông đã được BE GROUP xây dựng từ ngay buổi đầu “be” ra mắt thị trường.
Sắp tới đây vào giữa tháng 7/2019, ứng dụng gọi xe “be” cũng sẽ tổ chức khám bệnh cho hàng loạt tài xế beCar với mong muốn nâng cao ý thức tự chăm lo sức khỏe bản thân, đồng thời thể hiện sự quan tâm của “be” dành cho tài xế. Đây được xem như một động thái nhằm thể hiện đúng cam kết của ứng dụng gọi xe “be” trong việc tôn vinh giá trị của nghề tài xế cũng như đảm bảo quyền lợi cho các tài xế.