Meta đang tìm cách cắt giảm 10% chi phí trong những tháng tới, theo một báo cáo được công bố hôm thứ Tư bởi The Wall Street Journal.
Việc cắt giảm chi phí có thể bao gồm cắt giảm công việc do tổ chức lại bộ phận kinh doanh nội bộ thay vì sa thải chính thức hơn. Việc cắt giảm chi phí dự kiến sẽ bắt đầu trong vài tháng tới.
Đối với báo cáo thu nhập quý II vào tháng 7, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo chi phí và chi phí tăng 22% so với cùng kỳ năm trước với tổng giá trị gần 20,4 tỷ USD. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào metaverse với hy vọng rằng công nghệ chưa được phát triển sẽ dẫn đến doanh số bán hàng lớn.
Công ty cũng đã báo cáo sự sụt giảm doanh thu lần đầu tiên kể từ một năm trước và dự đoán trong cuộc họp báo cáo thu nhập đó rằng doanh số bán hàng của họ sẽ giảm trở lại trong quý thứ ba.
Giám đốc sản phẩm Chris Cox trước đây đã nói với các nhân viên trong một bản ghi nhớ rằng công ty đang "ở trong thời kỳ nghiêm trọng ở đây và những cơn gió ngược rất khốc liệt." Ông nói thêm, "Chúng tôi cần phải hoạt động hoàn hảo trong một môi trường tăng trưởng chậm hơn, nơi các nhóm không nên mong đợi một lượng lớn các kỹ sư và ngân sách mới."
Meta hiện đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong hoạt động kinh doanh của mình do một số yếu tố. Bản cập nhật lớn về quyền riêng tư của Apple dành cho iOS 14 vào năm ngoái đã khiến Meta khó cung cấp cho các nhà quảng cáo thông tin nhân khẩu học chi tiết về người dùng của mình và các nhà quảng cáo đang chuyển chi tiêu của họ sang các nền tảng khác. Ngoài ra, sự nổi lên của TikTok đã ảnh hưởng đến sự tăng trưởng người dùng của công ty.
Các công ty truyền thông xã hội khác bao gồm Snap, Twitter và khu vực Pinterest cũng đối mặt với những thách thức tương tự.
Cổ phiếu Meta đã tăng ít hơn 1% trong giao dịch giữa ngày lên 146,33 đô la vào thứ Tư. Tuy nhiên, cổ phiếu đã giảm hơn 56% trong năm nay, tệ hơn nhiều so với S&P 500, giảm ít hơn 20% và NASDAQ Composite nặng về công nghệ, giảm khoảng 26%.