Google Maps sẽ đặt mặc định là tuyến đường thân thiện với môi trường nhất khi thời gian cần thiết để thực hiện chuyến đi gần như cũ mà không tính đến lượng khí thải carbon. Bản cập nhật sản phẩm này đã được công bố vào tháng 3, nhưng nó sẽ có hiệu lực ở Hoa Kỳ bắt đầu từ thứ Tư và ở Châu Âu vào năm 2022.
Theo Sarah-Jayne Williams, giám đốc Google Maps thì, Google Maps tính toán mức sử dụng nhiên liệu dựa trên độ nghiêng của đường, tắc nghẽn giao thông và dự đoán giao thông.
Để đưa ra các đề xuất định tuyến này, Google đã hợp tác với Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Williams cho biết tại sự kiện vào hôm thứ Ba tuần này.
Nếu mất nhiều thời gian hơn đáng kể để đến điểm đến của bạn bằng tuyến đường thân thiện với môi trường hơn, thì khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa tuyến đường nhanh hơn hoặc bền vững hơn, Williams nói.
Pichai cho biết: “Chúng tôi tin rằng tính năng này sẽ có tác động tương tự trong năm tới khi đưa hơn 200.000 xe ô tô ra khỏi đường.
Ngoài ra, Google Maps đang hợp tác với các công ty như Bird và Donkey Republic để mở rộng thông tin chia sẻ xe đạp và xe tay ga đến 300 thành phố trên toàn cầu, bao gồm Berlin, New York, Sao Paolo và Đài Bắc.
Với bản cập nhật này, được phát hành vào thứ Tư, bạn có thể tìm thấy các trạm chia sẻ xe đạp và xe tay ga gần đó và “thậm chí xác định số lượng xe có sẵn trong thời gian thực”, Williams nói. Bản cập nhật cũng sẽ hiển thị nơi có chỗ đậu xe đạp và xe tay ga.
Google Travel: Lượng khí thải carbon với thông tin chuyến bay
Stephanie Horton, giám đốc tiếp thị của Google Commerce, cho biết Google sẽ hiển thị lượng khí thải carbon liên quan đến một chuyến bay trong kết quả tìm kiếm. Tính năng này ra mắt vào thứ Tư trên toàn cầu cho hầu hết các chuyến bay.
“Chúng tôi đang đưa những con số này vào ngữ cảnh bằng cách gắn nhãn các chuyến bay có lượng khí thải cao hơn đáng kể và thêm huy hiệu màu xanh lá cây cho các chuyến bay có lượng khí thải thấp hơn đáng kể”, Horton cho biết trong một video được ghi âm trước hôm thứ Ba.
Lượng khí thải carbon sẽ tính đến loại máy bay và cũng sẽ tính đến từng chỗ ngồi. Horton cho biết ghế hạng thương gia và hạng nhất tạo ra nhiều khí thải carbon hơn vì chúng chiếm nhiều không gian hơn. American Airlines và Lufthansa sẽ cung cấp dữ liệu sử dụng nhiên liệu để giúp Google xác thực thông tin khí thải của hãng, người phát ngôn của Google cho biết. Nền tảng tìm kiếm chuyến bay Kayak, một đơn vị của Booking Holdings, đã tung ra một công cụ vào đầu năm nay cho phép khách du lịch phân loại các chuyến bay theo lượng khí thải.
Google cũng nhằm mục đích giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn bền vững về nơi họ ở khi đi du lịch.
Trong thập kỷ qua, số lượng tìm kiếm trên Google cho “khách sạn sinh thái” đã tăng gấp đôi, Horton nói, vì vậy kết quả tìm kiếm về khách sạn sẽ cho biết liệu “một khách sạn có thực hiện các cam kết có ý nghĩa đối với các hoạt động bền vững hay không”.
Cụ thể, các khách sạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với một huy hiệu bên cạnh tên của họ nếu họ đã nhận được chứng nhận của bên thứ ba từ Earth Check hoặc Green Key, cô nói. Tính năng này đã được ra mắt vào ngày 22 tháng 9.
Google đang phối hợp với Travalyst Coalition để tạo ra một mô hình mở để tính toán lượng khí thải carbon của chuyến bay hoặc thời gian lưu trú tại khách sạn nhằm “mang lại sự tiêu chuẩn hóa trong toàn ngành”, Horton nói.
Thông tin sử dụng năng lượng trong kết quả mua sắm
Horton cho biết, Google sẽ đưa ra đề xuất về kết quả mua sắm đối với các sản phẩm tiêu tốn nhiều năng lượng như lò nung, máy rửa bát và bình đun nước nóng. Tính năng này sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ vào thứ Tư.
Ngoài ra, bắt đầu từ đầu năm tới, Google Tìm kiếm sẽ giúp khách hàng mua xe hơi mới dễ dàng đưa ra lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.
Trước tiên, Google sẽ gắn cờ các nhà sản xuất và ô tô hybrid, xe điện để giúp tìm kiếm chúng dễ dàng hơn, Williams nói.
Ngoài ra, Google Tìm kiếm sẽ hiển thị thông tin giảm giá cho một chiếc xe hybrid hoặc xe điện, các trạm sạc tương thích gần đó và thời gian sạc điển hình, Williams nói.
Williams cho biết các công cụ thông tin mua sắm xe hơi này cùng với một công cụ hiển thị tổng chi phí năng lượng và thông tin khí thải cho ô tô sẽ bắt đầu ra mắt trong năm nay với nhiều tính năng hơn vào năm 2022.
Williams nói: “Cốt lõi của tất cả các bản cập nhật ngày nay là khái niệm về sự lựa chọn. “Bằng cách giúp mọi người hiểu khi nào có các tuyến đường, phương thức hoặc ô tô bền vững hơn, chúng tôi sẽ trao quyền cho họ để chọn phương án phù hợp nhất với phong cách sống của họ.”
Kết quả tìm kiếm: Thêm trọng tâm về khí hậu
Vào cuối tháng 10, kết quả tìm kiếm thông tin cho các truy vấn về biến đổi khí hậu sẽ xuất hiện trong một bố cục mới, Horton nói. Tính năng này sẽ có sẵn bằng tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha.
“Bố cục mới này sẽ hiển thị thông tin và hướng dẫn có liên quan từ các nguồn có thẩm quyền như Liên hợp quốc, bao gồm các giải thích ngắn gọn về nguyên nhân của biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của nó và thậm chí các hành động bạn có thể thực hiện để sống bền vững hơn, như sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng hoặc sử dụng công quá cảnh, ”Horton nói.
Google cũng đang tung ra một tính năng hiển thị điểm bền vững của một công ty cùng với mã cổ phiếu và giá giao dịch hiện tại. Google cho biết điểm bền vững đến từ Dự án Công bố Khí hậu.
Google Nest sẽ thay đổi mức sử dụng khi năng lượng sạch hơn.
Ben Brown, giám đốc quản lý sản phẩm tại Nest, cho biết một tính năng mới trên bộ điều nhiệt của Google Nest có tên là Energy Shift sẽ tự động thay đổi thời gian năng lượng sưởi và làm mát khi năng lượng sạch hơn, Ben Brown, giám đốc quản lý sản phẩm của Nest, cho biết trong video báo chí Google phát hành hôm thứ Ba.
Brown nói: “Sự linh hoạt này là chìa khóa trong việc sử dụng năng lượng sạch tốt hơn trong khu vực của bạn.
Ví dụ, tính năng Energy Shift sẽ tính đến khi có nguồn cung cấp năng lượng từ các nguồn sạch, chẳng hạn như gió và mặt trời. Một số công ty tiện ích tính phí năng lượng nhiều hơn trong thời gian cao điểm và tính năng Nest Energy Shift sẽ tự động sử dụng năng lượng vào những thời điểm ít tốn kém nhất, Brown nói.