Điện thoại thông minh hàng đầu mới được phát hành của Samsung, Galaxy S20, trị giá hơn 1 triệu won và LG Velvet được quảng cáo rầm rộ là "miễn phí", lan truyền nhanh chóng qua truyền miệng tới người tiêu dùng tiềm năng đến mức mua điện thoại thông minh mới nhất với giá đầy đủ mang đến cho mọi người cảm giác như bị "xé toạc".
Nhưng người tiêu dùng cần phải cẩn thận, vì không có thứ gọi là điện thoại miễn phí. Đó là tất cả các chiến thuật tiếp thị và quảng cáo quá mức để làm cho người tiêu dùng nghĩ rằng họ đang có được món hời tốt nhất, trong khi họ đang trả giá đầy đủ cho tiện ích thông qua các gói cước cao hơn và các tùy chọn cần thiết để đăng ký để được giảm giá.
Các cửa hàng đang thao túng người tiêu dùng để đăng ký gói dữ liệu quá đắt và được duy trì các tùy chọn bổ sung trong vài tháng để nhận được chiết khấu ban đầu.
Khi phát hành Velvet vào giữa tháng 5, LG Electronics đã cho phép người tiêu dùng trả lại điện thoại sau hai năm và được giảm giá 50% trên giá bán lẻ theo "chương trình lợi ích khách hàng". Chương trình đã giảm giá 50% khi mua điện thoại và khách hàng được yêu cầu trả lại điện thoại sau hai năm, về mặt kỹ thuật gần với việc cho thuê hơn là giảm giá.
Vấn đề là điểm số của các nhà bán lẻ điện thoại thông minh đang gây hiểu lầm cho công chúng bằng cách quảng cáo điện thoại là miễn phí.
Các cửa hàng bán lẻ có thể đưa ra các khoản khấu trừ lớn vì các công ty viễn thông cung cấp giảm giá 25% khi lựa chọn gói cước cao hơn kết hợp với giảm giá thẻ tín dụng cũng như các tùy chọn chọn lọc khác mà khách hàng phải đăng ký để có được điện thoại được cho là "miễn phí".
Trong thực tế, việc bán hàng có thể bị coi là gian lận vì họ có ý định lừa dối khách hàng nghĩ rằng họ đang mặc cả, khi tất cả các lợi ích có sẵn cho tất cả khách hàng ngay từ đầu cho dù họ là khách hàng mới hay khách hàng hiện tại.
Các cửa hàng bán lẻ viễn thông hoạt động như một người trung gian giữa ba công ty viễn thông lớn SK Telecom, KT và LG Uplus và họ phải có nghĩa vụ thông báo công khai về các kế hoạch giá cước phức tạp và giảm giá mà họ đưa ra.
Ngoài ra, đã có vô số trường hợp các cửa hàng bán lẻ viễn thông cung cấp hỗ trợ bất hợp pháp để thu hút khách hàng tiềm năng dưới hình thức giảm giá và giảm giá.
Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) và các công ty viễn thông lớn cần tăng cường các quy định và kiểm tra các hoạt động tiếp thị không công bằng này.
Người tiêu dùng cũng có thể hạ thấp kỳ vọng của họ và chọn từ nhiều tùy chọn điện thoại thông minh từ trung bình đến thấp khác thay vì chỉ bám quá nhiều vào các điện thoại thông minh hàng đầu.
Cả ba - chính phủ, các công ty viễn thông và người tiêu dùng - cần phải hợp tác với nhau để tiếp thị "điện thoại miễn phí" sai lệch biến mất và để các cửa hàng bán lẻ thực hiện các hoạt động tiếp thị lành mạnh và minh bạch.