Theo Neowin, cửa hàng này sẽ cung cấp các trò chơi, ứng dụng, âm nhạc và phim, nơi mỗi công ty sẽ tìm cách tận dụng lợi thế ở các khu vực khác nhau.
Được biết, Xiaomi rất mạnh ở Ấn Độ, còn Vivo và Oppo làm khá tốt ở Đông Nam Á, trong khi Huawei có chỗ đứng ở châu Âu.
GDSA có thể sử dụng điều này để đưa cửa hàng ứng dụng mới tới hàng triệu khách hàng mới và có thể đặt ra thách thức nghiêm trọng đối với sự thống trị của Google.
Một thông tin đáng chú ý khác được đăng tải ở website này là danh sách các quốc gia mà GDSA sẽ có mặt. Qua đó, GDSA sẽ không có mặt đồng loạt, mà còn tuỳ thuộc vào hãng sản xuất và quốc gia. Theo thông tin từ website, Oppo và Vivo sẽ là hai nhà sản xuất đầu tiên đưa GDSA vào Việt Nam. Ngoài ra, nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan cũng có mặt trong danh sách.
Với sự ra đời của liên minh GDSA thì hãng được hưởng lợi nhất chính là Huawei, khi hiện tại Huawei đang chịu cấm vận từ chính phủ Mỹ và Google cũng cấm không cho phép Huawei sử dụng các dịch vụ của hãng trên smartphone của mình, bao gồm cả kho ứng dụng Play Store (ngay cả với các mẫu smartphone của Huawei bán tại thị trường quốc tế).
Mới đây, Huawei cũng tỏ ý muốn “từ mặt” Google và tuyên bố sẽ không tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Google trên smartphone của hãng trong tương lai cho dù được cấp phép. Sự ra đời của liên minh GDSA, cùng với việc đang phát triển nền tảng Harmony OS để thay thế cho Android, Huawei giờ đây hoàn toàn có khả năng để giảm đi sự phụ thuộc của mình đối với Google trên thị trường smartphone.