Sự kết hợp dường như xung đột giữa các thương hiệu xa xỉ và trò chơi điện tử có thể xa lạ với nhiều người nhưng các hãng thời trang toàn cầu đang cố gắng thu hút những người ở độ tuổi thiếu niên và 20, những người sẽ sớm trở thành một nhóm người tiêu dùng chính, họ nói.
Dữ liệu từ Boston Consulting Group cho rằng thị trường xa xỉ toàn cầu sẽ trị giá 1,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2025 và millennials, những người sinh từ năm 1980 đến 2000, sẽ chiếm khoảng 50% người mua sản phẩm xa xỉ.
Louis Vuitton gần đây đã công bố một quan hệ đối tác độc đáo với công ty trò chơi Riot Games có trụ sở tại Hoa Kỳ. Nhà thiết kế người Pháp cho biết họ đã tạo ra một thân cây khổng lồ như một chiếc cúp chiến thắng cho cuộc thi esports League of Legends World Championship của công ty game.
Sự kiện esports sẽ bắt đầu tại Đức, ngày 2 tháng 10 và chiếc cúp sẽ được trao cho đội chiến thắng ở Paris, ngày 10 tháng 11. "Liên minh huyền thoại" là một trò chơi trực tuyến năm trên năm kéo dài năm này qua năm khác. Bất cứ ai phá hủy căn cứ khác, còn được gọi là Nexus, sẽ thắng trận đấu. Đây là cuộc thi esports lớn nhất thế giới. Trong sự kiện năm 2018, được tổ chức tại Hàn Quốc, Riot Games cho biết 9,9 triệu người hâm mộ esports từ khắp nơi trên thế giới đã theo dõi trận chung kết.
Hơn nữa, Louis Vuitton cũng thiết kế "skin" vô địch, đề cập đến trang phục trong trò chơi, cho phép game thủ thay đổi ngoại hình của nhân vật. Với thương hiệu Pháp trước đây đã tạo ra các trường hợp cho các sự kiện thể thao thông thường như FIFA World Cup và Rugby World Cup, việc sản xuất một chiếc cúp cho các sự kiện trò chơi ảo được coi là hiếm. Nhưng Louis Vuitton đã quyết định tham gia vào sự kiện này để trở thành một phần của một thế giới nơi thể thao và giải trí kết hợp với nhau.
"Giải vô địch Liên minh huyền thoại thế giới không chỉ là đỉnh cao của giải đấu: đó là nơi thế giới thể thao và giải trí kết hợp với nhau để kỷ niệm những huyền thoại mới được sinh ra", Michael Burke, chủ tịch của Louis Vuitton, nói.
Một quan chức tại một trong những công ty game lớn của Hàn Quốc cho biết việc phát triển các trò chơi hoặc các mặt hàng trong trò chơi sẽ có hiệu quả đối với các nhà mốt xa xỉ nhằm thu hút nhiều người trẻ hơn vào thương hiệu của họ.
"Các thương hiệu xa xỉ đang ngày càng hướng mắt vào các trò chơi vì các trò chơi là một sản phẩm phổ quát mà nhiều người có thể dễ dàng thưởng thức. Vì vậy, các công ty này đang cố gắng để gần gũi hơn với giới trẻ", ông nói. "Chúng tôi chưa biết liệu những nỗ lực của họ có thành công hay không. Tuy nhiên, chúng sẽ có hiệu quả trong việc tăng nhận thức về thương hiệu trong số các thế hệ đã trưởng thành với công nghệ."
Thương hiệu xa xỉ Gucci của Ý cũng đã thâm nhập vào các trò chơi để xây dựng mối liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng trẻ tuổi. Công ty gần đây đã phát hành "Gucci Bee" và "Gucci Ace", trò chơi arcade cho thiết bị di động. Cả hai trò chơi đều được lấy cảm hứng từ những tựa game lỗi thời từ những năm 1970 và 80. Trong "Gucci Bee", người chơi phải điều khiển một con ong để thoát khỏi mê cung. "Gucci Ace" là một trò chơi bóng bàn cho phép người dùng chơi với người khác.
Chanel cũng vận hành một cửa hàng pop-up có tên Coco Game Center, nơi chứa các trò chơi arcade theo phong cách cổ điển và các sản phẩm mỹ phẩm của nó ở Hồng Kông, Seoul và Singapore vào năm 2018.