Netflix đã bắt đầu tung ra các trò chơi di động vào thứ Ba, thúc đẩy gã khổng lồ phát trực tuyến thành một lĩnh vực kinh doanh mới khi họ đang tìm kiếm các cách bổ sung để thu hút và giữ người đăng ký.
Người đăng ký có tùy chọn chơi năm trò chơi khác nhau trên ứng dụng, bao gồm “Stranger Things: 1984”, “Stranger Things 3: The Game”, “Shooting Hoops”, “Card Blast” và “Teeter Up”. Trò chơi đầu tiên sẽ ra mắt cho điện thoại Android và sau đó sẽ có trên iOS của Apple.
Các trò chơi có sẵn trong ứng dụng Netflix.
Netflix đã và đang làm việc để vượt ra ngoài các dịch vụ chiếu phim và chiếu phim truyền thống của mình với nỗ lực thu hút nhiều sự chú ý của người dùng hơn và gia tăng giá trị cho dịch vụ. Netflix đã chỉ ra trò chơi “Fortnite” là sự cạnh tranh trong thư cổ đông của mình vào năm 2019. Đầu mùa hè này, hãng đã thuê giám đốc điều hành trò chơi điện tử Mike Verdu từ Facebook, nơi ông là phó chủ tịch phụ trách nội dung thực tế ảo và thực tế tăng cường.
Các trò chơi được bao gồm với đăng ký Netflix và sẽ không bao gồm quảng cáo hoặc mua hàng trong ứng dụng. Mặc dù Netflix cho biết họ sẽ xây dựng trò chơi như một sản phẩm độc lập cạnh tranh với các dịch vụ khác, nhưng các giám đốc điều hành hy vọng các nhân vật hoặc trò chơi nổi tiếng có thể giúp đưa ra các quyết định về nội dung video trong tương lai. Ví dụ: nếu công ty nhận ra một nhân vật được chơi trong một trò chơi thường xuyên hơn hoặc một trò chơi làm tốt hơn trò chơi khác, thì điều đó có thể thúc đẩy nhân vật hoặc chương trình đó trở nên nổi bật hơn.
“Có thể một ngày nào đó chúng ta sẽ thấy một trò chơi tạo ra một bộ phim hoặc một loạt phim,” Greg Peters, giám đốc điều hành và giám đốc sản phẩm của Netflix, cho biết vào đầu mùa hè này. “Đó sẽ là một nơi tuyệt vời để đến, để thực sự thấy được sự giao thoa phong phú giữa các hình thức giải trí khác nhau này.”