Samsung Electronics Co., nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ hàng đầu thế giới, được xếp hạng thứ năm trong số 100 thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong năm thứ hai liên tiếp, theo một công ty tư vấn vào hôm thứ Năm.
Giá trị thương hiệu của gã khổng lồ CNTT Hàn Quốc ước tính đạt 74,6 tỷ USD trong năm nay, tăng 20% so với 62,3 tỷ USD năm ngoái, theo danh sách 100 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất do Interbrand có trụ sở tại Hoa Kỳ công bố.
Đây là mức tăng cao nhất được quan sát thấy kể từ năm 2013 và gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của 100 thương hiệu là 10%.
Samsung lần đầu tiên lọt vào top 10 danh sách của Interbrand vào năm 2012, xếp thứ 9. Công ty đạt vị trí thứ sáu vào năm 2017 và thứ năm vào năm ngoái.
Cơ quan Hoa Kỳ cho biết việc công ty Hàn Quốc chuyển sang hệ thống quản lý lấy khách hàng làm trung tâm, phát triển bền vững, các sản phẩm sáng tạo như Galaxy Z Flip 3 và đầu tư nhất quán vào các công nghệ tiên tiến đã dẫn đến sự tăng trưởng giá trị thương hiệu của họ.
Bốn vị trí đầu là gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple, đứng đầu danh sách, tiếp theo là Amazon, Microsoft và Google.
Trong khi đó, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor cao thứ 35 với 15,2 tỷ đô la và thứ sáu trong số các nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Công ty chị em của Hyundai là Kia xếp thứ 86 với giá trị thương hiệu là 6,1 tỷ đô la.