Theo dữ liệu từ nhà nghiên cứu ngành Omdia, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thị phần kỷ lục 31,9% về doanh thu bán hàng vào năm ngoái, tăng từ 30,9% một năm trước đó, theo dữ liệu từ nhà nghiên cứu ngành Omdia, vươn lên dẫn đầu thị trường TV toàn cầu lần thứ 15 liên tiếp. năm.
Theo sau Samsung là đối thủ Hàn Quốc LG Electronics Inc. với 16,5% và Sony Corp của Nhật Bản với 9,1%.
Samsung trở thành nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới vào năm 2006, nhờ sự thành công của dòng TV Bordeaux. Samsung cho biết chiến lược tập trung vào QLED cao cấp và TV kích thước lớn đã giúp công ty giành được thị phần kỷ lục.
Samsung đã bán được 7,79 triệu chiếc TV QLED vào năm ngoái, tăng từ 5,32 triệu chiếc vào năm 2019, báo cáo của Omdia cho thấy. TV QLED chiếm 35,5% tổng doanh thu bán TV của hãng.
Trong phân khúc TV cao cấp, đề cập đến những chiếc TV có giá trên 2.500 USD trở lên, Samsung dẫn đầu với thị phần 45,4% về doanh thu.
Công ty cũng có vị trí thống trị trong lĩnh vực TV 80 inch hoặc lớn hơn với 50,8% thị phần.
Theo Omdia, thị trường TV toàn cầu năm ngoái đã tăng trưởng nhẹ bất chấp đại dịch coronavirus mới, đạt 225,35 triệu chiếc, theo Omdia. Chỉ tính riêng trong quý 4, các lô hàng TV trên toàn thế giới đã tăng lên mức cao kỷ lục 70,24 triệu chiếc.
Dữ liệu của Omdia cho thấy LG vẫn là nhà bán TV OLED hàng đầu thế giới khi xuất xưởng 2,04 triệu TV OLED vào năm 2020, tăng 23,8% so với một năm trước. Thị trường TV OLED toàn cầu năm ngoái đã tăng lên 3,65 triệu chiếc.
Omdia dự đoán thị trường TV OLED toàn cầu sẽ đạt 5,6 triệu chiếc trong năm nay.