Ủy ban châu Âu trước đây đã xác định CSR là "trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với các tác động của họ đối với xã hội". Phó chủ tịch đồng thời là nhà lãnh đạo thực tế của Samsung Lee Jae-yong đã nhấn mạnh chiến lược CSR của tập đoàn là một tài sản cạnh tranh quan trọng được công ty thực hiện nghiêm túc.
Theo các quan chức Samsung, điều này có nghĩa là có các chính sách và thủ tục để tích hợp các mối quan tâm của người tiêu dùng và xã hội với các hoạt động và chiến lược cốt lõi của công ty - được hình thành với sự hợp tác chặt chẽ với cả các bên liên quan và xã hội.
Samsung Electronics, đơn vị kinh doanh cốt lõi của tập đoàn về mọi mặt, gần đây đã công bố "Đi cùng nhau vì tương lai! Cho phép mọi người tiếp cận!" như là tầm nhìn CSR được làm mới của công ty. Theo sáng kiến mới, Samsung Electronics đang mở rộng các chương trình tìm kiếm sự tăng trưởng chung với các nhà cung cấp địa phương, cũng như cung cấp giáo dục cải tiến cho thanh niên.
Các chương trình "Lớp học trong mơ" và "Trường học thông minh" mang đến cho các gia đình thu nhập thấp trên toàn Hàn quốc cơ hội học tập và các lợi ích khác. Bên cạnh những đóng góp tài chính, Samsung cũng tập trung vào việc chia sẻ một số tài sản trí tuệ và hỗ trợ cộng đồng để có tác động tích cực.
Để giúp những người trẻ tuổi có được lợi thế cạnh tranh, Samsung đã cung cấp các chương trình học phần mềm miễn phí kể từ năm 2018 với mục tiêu hỗ trợ trình độ 10.000, kỹ sư phần mềm trẻ. Lãnh đạo Samsung, ông Lee gần đây đã đến thăm trung tâm giáo dục phần mềm do công ty hỗ trợ ở Gwangju, phía tây nam Seoul và cho biết Samsung Electronics sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình liên quan đến sự phát triển của các kỹ sư trẻ.
"Samsung Dream Class", hoạt động từ năm 2012, cho đến nay đã cung cấp cho 80.000 học sinh trung học và 22.000 sinh viên đại học với sự hiểu biết được cải thiện về thế giới phần mềm.
Năm 2018, Samsung hợp tác với Bộ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn quốc để giúp khoảng 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương cải thiện hiệu quả sản xuất. Tại thời điểm thỏa thuận, Samsung cho biết sẽ đầu tư tới 110 tỷ won vào dự án trong vòng 5 năm tới.
Chương trình "C-Lab bên ngoài" của công ty, kết quả của các sáng kiến của Samsung nhằm mở rộng hệ sinh thái lấy trung tâm khởi nghiệp, cũng đã thấy sự gia tăng về hỗ trợ tài chính và quản trị với hơn 300 công ty khởi nghiệp không thuộc tập đoàn Samsung nhận được hỗ trợ thông qua chương trình này.