Các công ty Hàn Quốc đang nhắm đến việc gặt hái những phần thưởng lớn bằng cách nhảy vào nhóm xe điện do Tesla tạo ra, một công ty thuê ngoài phần lớn sản xuất của mình, giống như Apple. Điều đó có nghĩa là nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ có rất nhiều nhà cung cấp mà họ dựa vào để mua sắm các bộ phận và vật liệu cho xe điện của mình.
Các nhà cung cấp linh kiện tại Hàn Quốc của Tesla bao gồm LG Energy Solution, Samsung SDI, SK Innovation, L&F, Hanwha và các công ty cấp hai. Tesla và 15 nhà sản xuất xe điện khác trị giá tổng cộng 1,14 nghìn tỷ USD, trong đó Tesla chiếm 74% tổng giá trị, theo đánh giá được công bố hôm thứ Tư của nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein, một nhà phân tích lĩnh vực pin có kinh nghiệm.
Theo các quan chức được liên hệ, thỏa thuận giữa Stellantis với LG và Samsung để mở một "gigafactory" 40 GWh ở Bắc Mỹ dựa trên thành tích đã được chứng minh của hai công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh doanh theo định hướng Tesla của họ.
"Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của xe điện ngày nay và triển vọng tăng trưởng tích cực của ngành dựa trên sự thay đổi của chính phủ đối với việc hỗ trợ các sáng kiến không có ròng, nhưng tôi có thể nói rằng Tesla là lực lượng tiềm ẩn đã thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô lớn hướng tới việc nghỉ hưu sớm đối với các loại xe thông thường. Trọng tâm là Nhiều nhà đầu tư đang biện minh cho việc định giá EV và cố gắng tìm kiếm các nhà cung cấp vật liệu và phụ tùng niêm yết của Hàn Quốc đã được bao gồm hoặc sẽ được đưa vào chuỗi cung ứng pin của Tesla ", một quản lý cấp cao tại một ngân hàng đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ ở Seoul cho biết và cho biết thêm rằng ông đã đầu tư" hàng triệu USD của đô la ”trong các nhà cung cấp Hàn Quốc của Tesla với tỷ suất sinh lợi khổng lồ.
Thêm vào đó, Sacconaghi chỉ ra rằng 2.014 công ty EV thuần chơi chiếm 14% doanh số bán hàng EV, cho thấy thị phần của các công ty EV thuần chơi đang tăng lên. Giả sử khả năng tiếp cận của Tesla đối với xe điện thuần túy và việc mở rộng sang các hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) ở Trung Quốc và Châu Âu, với việc giao hàng đúng hạn đã được chứng minh, giá cả tốt hơn và sản lượng lớn, các nhà cung cấp Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi từ "hiệu ứng Tesla" trong vài năm tới người quản lý cho biết.
Nhưng vẫn còn phải xem liệu Tesla có áp dụng cùng số liệu tìm nguồn cung ứng mà Apple theo đuổi hay không, vì nhà thiết kế iPhone có trụ sở tại Cupertino được biết đến nhiều hơn với việc duy trì chuỗi cung ứng được quản lý tốt nhất thế giới. Apple được cho là đã yêu cầu các sản phẩm chất lượng cao và áp đặt các điều khoản nghiêm ngặt đối với các nhà cung cấp Hàn Quốc. Thêm vào đó, hoạt động kinh doanh của Apple có phần biến động; nếu các nhà cung cấp của nó không duy trì được các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng, nó thường thay thế chúng bằng các đối thủ cạnh tranh khác.
Tuy nhiên, các nguồn tin trong ngành cho biết Tesla sẽ giữ cho các nhà cung cấp linh kiện và vật liệu của Hàn Quốc tiếp tục hoạt động, vì sự cạnh tranh thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang trở nên tồi tệ hơn.
"Vẫn chưa được xác nhận, nhưng lý do đằng sau quyết định của Stellantis theo đuổi liên doanh với LG và Samsung là do gã khổng lồ pin CATL của Trung Quốc đã bị loại khỏi danh sách nhà cung cấp vì mối quan hệ băng giá giữa Washington và Bắc Kinh", một nhà điều hành cấp cao trong ngành cho biết.
"Không giống như hoạt động kinh doanh của Apple, không có nhiều giải pháp thay thế có sẵn cho Tesla hoặc các nhà sản xuất ô tô lớn khác về việc mua sắm các bộ phận và vật liệu cần thiết cho xe điện. Trong bối cảnh mối quan hệ phức tạp giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới, Tesla không có lựa chọn nào khác ngoài việc giữ chân các đối tác Hàn Quốc cho đến Mỹ. -Quan hệ thương mại Trung Quốc tan băng, có thể xảy ra sau một vài năm".