Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới đã ra mắt công cụ tìm kiếm GenAI mới được phát triển bằng cách kết hợp các mô hình AI của Microsoft với dữ liệu người mua hàng của Walmart để cho phép người mua hàng tìm kiếm sản phẩm theo các trường hợp sử dụng cụ thể thay vì theo tên thương hiệu hoặc mặt hàng.
Người mua hàng sẽ có thể tìm kiếm bằng các cụm từ như "bữa tiệc xem bóng đá" hoặc "giúp tôi lên kế hoạch cho bữa tiệc theo chủ đề kỳ lân cho con gái tôi" và nhận danh sách sản phẩm được tuyển chọn, thay vì tìm kiếm riêng từng con chip, cánh và bóng bay, họ cho biết.
Tính năng này hiện có sẵn cho người dùng iOS và sẽ được triển khai trên trang web và người dùng ứng dụng Android vào cuối năm nay.
Giới thiệu một trường hợp sử dụng khác của AI, công ty cho biết họ đang phát triển một công cụ có tên "Bổ sung tại nhà của Walmart", sẽ giúp những người mua sắm sử dụng dịch vụ giao hàng tại nhà dựa trên đăng ký của mình để nhanh chóng đưa vào giỏ hàng trực tuyến các mặt hàng thường được đặt hàng.
Giống như các nhà sản xuất ô tô và tiện ích, các nhà bán lẻ đang trong cuộc đua tìm kiếm cách sử dụng của người tiêu dùng đối với công nghệ Generative AI đã gây bão trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt ChatGPT vào cuối năm 2022.
Đối thủ của Walmart, Amazon.com đã triển khai các công cụ AI tổng quát để giúp các nhà quảng cáo cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo và cho phép người bán tạo ra các chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng.
Volkswagen hôm thứ Hai cũng đã công bố tại Triển lãm CES rằng họ sẽ kết hợp ChatGPT vào ô tô của mình.