Xiaomi đã ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu của mình trên toàn cầu vào Chủ nhật nhằm duy trì đà phục hồi, đồng thời ra mắt xe điện lần đầu tiên tại châu Âu.
Gã khổng lồ điện tử Trung Quốc đã ra mắt Xiaomi 14 cho thị trường toàn cầu tại Mobile World Congress ở Barcelona, sau khi ra mắt vào tuần này tại Trung Quốc.
Xiaomi đạt được thành công sau khi thành lập vào năm 2010 nhờ bán điện thoại thông minh có cấu hình cao và giá thấp. Nhưng khi phân khúc thị trường đó ngày càng cạnh tranh hơn, Xiaomi đã tìm cách đẩy mạnh vào phân khúc thị trường cao cấp hơn, nơi Apple và Samsung đặc biệt chiếm ưu thế, nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn được duy trì bất chấp ngành công nghiệp điện thoại nói chung đang gặp khó khăn.
Việc ra mắt này diễn ra trong bối cảnh Xiaomi đang chứng kiến sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh cốt lõi của mình, lĩnh vực chiếm gần 2/3 tổng doanh thu của hãng. Theo IDC, Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, đã chứng kiến lượng hàng xuất xưởng giảm 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2023, mức giảm chậm hơn nhiều so với năm 2022. Trong quý 3, Xiaomi công bố doanh thu tăng nhẹ. sau sáu quý sụt giảm liên tiếp.
Nhưng Xiaomi tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc cao cấp từ các hãng đương nhiệm Apple và Samsung, cũng như các đối thủ Trung Quốc như Honor, một sản phẩm phụ của Huawei. Samsung vào tháng 1 đã ra mắt loạt điện thoại S24 hàng đầu của mình.
Tuy nhiên, Xiaomi đã cố gắng đề cập đến hoạt động kinh doanh của mình ngoài điện thoại thông minh. Năm ngoái, Xiaomi đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên SU7, mở ra danh mục sản phẩm mới cho gã khổng lồ Trung Quốc. Xiaomi ra mắt chiếc xe tại MWC, lần đầu tiên trưng bày nó ở châu Âu.
Công ty cũng ra mắt Smart Band 8 Pro, Xiaomi Watch S3 và Xiaomi Watch 2 – một vòng đeo tay thể dục thông minh và hai chiếc đồng hồ thông minh.
Xiaomi đang cố gắng định vị mình là một công ty cung cấp một số thiết bị tiêu dùng có thể được liên kết với nhau thông qua hệ điều hành riêng – HyperOS – được ra mắt vào năm ngoái. Đây là một chiến lược rất giống với những gì Samsung và Apple làm.
Điện thoại thông minh Xiaomi 14
Xiaomi 14 có hai phiên bản – Xiaomi 14 tiêu chuẩn và Xiaomi 14 Ultra. Đối với chiếc Xiaomi 14 Ultra đắt tiền hơn, công ty đã đề cập đến camera “quad” sử dụng ống kính của công ty Leica của Đức.
Theo thông cáo báo chí của Xiaomi, công ty đã giới thiệu các tính năng chụp ảnh và quay phim chuyên nghiệp, bao gồm “chế độ phim” cho phép “hình ảnh điện ảnh chân thực và làm mờ chuyển động”.