Nhà phân tích cấp cao JinHan Ricky Park của Omdia cho biết lạm phát và chiến tranh ở Ukraine đã làm giảm nhu cầu về TV ở châu Âu tại Hội nghị Hiển thị Hàn Quốc mùa xuân 2024 được tổ chức tại Seoul.
Ông nói: “Hy vọng là các sự kiện Euro 2024 và Thế vận hội Paris sẽ được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8.
Park cho biết, các nhà sản xuất TV đã đặt hàng trước các nhà sản xuất bảng hiển thị để chuẩn bị cho các chương trình khuyến mãi trước những sự kiện này.
Nhà phân tích cho biết, đây là mốc thời gian nhanh hơn nhiều so với hai năm trước, cho thấy các nhà sản xuất TV đang hy vọng doanh số bán hàng ở châu Âu sẽ tăng cùng với những sự kiện này.
Theo Park, mức tồn kho của các nhà sản xuất TV và nhà sản xuất tấm nền TV đang ở mức “thấp lịch sử”, mặc dù nhu cầu đầu cơ và giá tấm nền TV đang tăng nhanh hơn dự kiến trong quý 1 năm nay.
Ông nói, những kỳ vọng này phải được chuyển thành nhu cầu thực tế một cách kịp thời, nếu không nó có thể gây tổn hại cho thị trường bảng điều khiển TV nói chung trong nửa cuối năm nay, mùa có nhu cầu cao về bảng điều khiển truyền thống.
Trong khi đó, Park cho biết, các nhà sản xuất bảng hiển thị Trung Quốc đang hạ thấp tốc độ hoạt động của các nhà máy sản xuất bảng hiển thị tinh thể lỏng (LCD) của họ để ngăn chặn tình trạng giảm giá, Park cho biết và họ khó có thể tăng mức này trở lại trong thời gian ngắn do giá vẫn ở mức thấp.
Ông cho biết, năm ngoái, lô hàng tấm nền TV OLED cũng thấp đáng chú ý, khi cả LG Display và Samsung Display đều vận hành các dây chuyền OLED của họ với tỷ lệ hoạt động dưới 50%.
Park cho biết, để các tấm nền TV OLED lớn phát triển, doanh số bán TV OLED cần phải đạt ít nhất 10 triệu chiếc mỗi năm. Điều này sẽ đòi hỏi các nhà sản xuất TV Trung Quốc chứ không chỉ các công ty TV hàng đầu như Samsung, Sony và LG.