Dữ liệu cho thấy hôm Chủ Nhật, ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram đã mở rộng khoảng cách với công cụ tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc Naver về số giờ sử dụng, trong bối cảnh các video clip ngắn được chia sẻ trên dịch vụ truyền thông xã hội do Meta Platforms vận hành ngày càng phổ biến.
Theo dữ liệu do công ty theo dõi ngành Wiseapp tổng hợp, người dùng Hàn Quốc đã dành tổng cộng 389 triệu giờ trên Instagram, khiến nó trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều thứ ba ở nước này trong tháng 5, đánh bại Naver 46,41 triệu giờ.
Instagram đã vượt qua Naver 13,86 triệu giờ để trở thành ứng dụng điện thoại thông minh được sử dụng nhiều thứ ba tại đây lần đầu tiên vào tháng Tư.
Dữ liệu cũng cho thấy dịch vụ chia sẻ video YouTube là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong tháng với 1,8 tỷ giờ, tiếp theo là ứng dụng nhắn tin di động KakaoTalk với 565 triệu giờ.
Instagram cũng được người dùng sử dụng thường xuyên hơn Naver vào tháng 5. Wiseapp cho biết người dùng Hàn Quốc đã kích hoạt Instagram trên điện thoại thông minh của họ 1,78 tỷ lần, trong khi Naver được vận hành 1,43 tỷ lần.
Dữ liệu cho thấy KakaoTalk có con số tương đương là 78,7 tỷ lượt kích hoạt.
Các chuyên gia cho biết sự hiện diện ngày càng tăng của Instagram phù hợp với mức độ phổ biến của "Reels" ra mắt vào năm 2021, đề cập đến các video ngắn được chia sẻ trên nền tảng này.
Naver đã khởi động một dịch vụ tương tự có tên Clip vào tháng 8 năm ngoái, mặc dù nó vẫn chưa tạo ra tác động đáng kể đến số giờ sử dụng hoặc tần suất kích hoạt của ứng dụng.