Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang chứng kiến đà “tụt dốc không phanh” tại thị trường đông dân nhất thế giới với thị phần chỉ chiếm 0,8%, thấp hơn cả ước tính của thị trường trước đó là 1,7%. Không những thế, Samsung đã bị “đá” khỏi top 10 và tạm xếp vị trí thứ 12 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc. Thay vào đó, các nhà sản xuất nội địa như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi vẫn tỏ rõ ưu thế khi lần lượt chiếm các vị trí cao nhất trong Top 5.
Sau khi mạo hiểm tấn công thị trường smartphone Trung Quốc vào năm 1992, Samsung đã trở thành nhà sản xuất lớn nhất tại thị trường này từ năm 2011-2013. Tuy nhiên kể từ sau đó, vị thế của Samsung ngày càng giảm sút và dần trượt khỏi top 5 khi xuất hiện các hãng sản xuất nội địa Trung Quốc.
Samsung đang lên kế hoạch giành lại thị phần sau khi phát hành bộ đôi Galaxy S9/S9+ tại thị trường Trung Quốc vào hồi đầu tháng 3. Tuy nhiên rõ ràng, mọi thứ không hề đơn giản khi Trung Quốc đã không còn là thị trường dễ tính, có sức mua lớn như trước kia. CEO mảng di động - ông DJ. Koh mới đây cũng đã xin lỗi các cổ đông về việc thị phần bị suy giảm tại thị trường Trung Quốc. Ông cũng chia sẻ về kế hoạch cải thiện thị phần: “Trung Quốc là một thị trường phức tạp hơn nhiều so với Hàn Quốc. Và Samsung đang thử nhiều cách khác nhau để tiếp cận thị trường này”.