Tổng giám đốc điều hành (CEO) của LG Display, Jeong Cheol-dong, bày tỏ sự tin tưởng rằng công ty có thể đạt được lợi nhuận cả năm, với sự phục hồi mạnh mẽ với lợi nhuận hoạt động đạt 431 tỷ won (297,7 triệu đô la) trong quý 3.
Trong buổi họp toàn thể nhân viên tại trụ sở công ty ở Paju, tỉnh Gyeonggi, hôm thứ Sáu, CEO đã chia sẻ về kết quả kinh doanh quý 3 và các chiến lược nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty.
“Khả năng cao là chúng tôi sẽ đạt được lợi nhuận trong cả năm”, Jeong nói, đồng thời cho biết thêm rằng kết quả này phản ánh những cải thiện đáng kể về chất lượng, an toàn, đổi mới chi phí và sự hài lòng của khách hàng. “Những kết quả này đạt được là nhờ sự nỗ lực của tất cả mọi người.”
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo lợi thế cạnh tranh khó có thể sao chép, ông đã đề xuất một khuôn khổ cho những thế mạnh độc đáo của công ty, làm nền tảng cho tăng trưởng bền vững.
Ông giải thích rằng mô hình này đại diện cho công nghệ (T), chi phí (C), chất lượng (Q), giao hàng (D) và mối quan hệ (R) — những trụ cột chính sẽ xác định khả năng cạnh tranh lâu dài của LG Display.
Tổng giám đốc điều hành của LG Display, Jeong Cheol-dong phát biểu tại cuộc họp toàn thể công ty, CEO On Air, tại Paju, tỉnh Gyeonggi, vào thứ sáu tuần qua (31/10).
“Q, D và R là những năng lực cơ bản mà một công ty phải sở hữu, và chúng ta phải phát triển dựa trên ba năng lực này để củng cố khả năng cạnh tranh về T và C,” ông nói.
Về vị thế dẫn đầu về công nghệ, Jeong nhấn mạnh rằng công ty nên phấn đấu trở thành công ty hàng đầu trong ngành bằng cách phát triển các công nghệ thống trị thị trường và tạo ra lợi nhuận.
“Từ giám đốc công nghệ và các đơn vị kinh doanh đến sản xuất và chất lượng, tất cả phải làm việc như một đội và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trí tuệ nhân tạo để đạt được sự xuất sắc về công nghệ chưa từng có,” ông nói.
Về chi phí, ông nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo lợi nhuận ổn định thông qua việc không ngừng đổi mới chi phí và thúc đẩy những ý tưởng mới trên toàn công ty.
“Chúng ta phải thoát khỏi những ý tưởng cố định, theo đuổi các phương pháp cải thiện chi phí bằng tư duy mới mẻ và nhanh chóng mở rộng các trường hợp thành công để áp dụng rộng rãi trong toàn công ty”, ông nói.
Kết thúc bài phát biểu, ông Jeong cảnh báo rằng khi thị trường tiếp tục phát triển, việc chỉ duy trì hiện trạng sẽ chỉ dẫn đến sự thụt lùi.
“Đừng bằng lòng với hiện tại; hãy tiến lên nhanh gấp đôi và cạnh tranh quyết liệt”, ông nói. “Chúng ta đừng ngủ quên trên chiến thắng hôm nay, mà hãy nắm bắt cơ hội đổi mới với tư duy ‘Tôi tạo nên lợi thế cạnh tranh cho LG Display.’”
Sự kiện này cũng được truyền hình trực tiếp đến tất cả các địa điểm của công ty, bao gồm Paju, Gumi ở tỉnh Bắc Gyeongsang, các văn phòng tại Magok và Yeouido ở Seoul, cũng như các chi nhánh ở nước ngoài tại Trung Quốc và Việt Nam. Buổi họp cũng có phần trò chuyện giữa ông Jeong và nhân viên, giúp tăng cường hơn nữa sự giao tiếp trong toàn công ty.
Jeong đã và đang nỗ lực củng cố mối quan hệ với nhân viên, tương tác trực tiếp thông qua các chuyến thăm quản lý thực địa, các cuộc họp nhóm nhỏ, các buổi ăn trưa và trà chiều theo chủ đề, cùng các buổi thảo luận cởi mở khác.
Những sáng kiến này là một phần trong nỗ lực tích cực nhằm thúc đẩy, theo cách mà công ty gọi là văn hóa "lên tiếng", khuyến khích nhân viên chia sẻ quan điểm một cách minh bạch. LG Display dự định tiếp tục xây dựng một văn hóa giao tiếp cởi mở và trung thực dựa trên tinh thần này.