Phát biểu tại sự kiện Brandcast, CEO YouTube tự hào cho biết chỉ trong 10 tháng, họ đã tăng số người dùng hàng tháng lên thêm 300 triệu người nữa, cán mốc 1,8 tỷ người dùng mỗi tháng. Con số này chưa bao gồm những người dùng không có tài khoản YouTube, điều này có nghĩa là số người xem YouTube thực tế cao hơn nhiều. Bên cạnh đó, mỗi ngày mọi người đã bỏ ra 150 triệu giờ xem YouTube trên TV. Vào tháng 6 năm ngoái, con số này là 1,5 tỷ người đăng nhập mỗi tháng. Do đó con số mới nhất cho thấy phạm vi tiếp cận của YouTube là đáng kinh ngạc.
CEO YouTube một lần nữa nhấn mạnh mục tiêu của YouTube là tăng trưởng bền vững, xác nhận rằng công ty đã và đang thuê thêm 10.000 điều hành viên để đánh giá nội dung các video một cách thủ công trên website của mình. Nền tảng video này cũng sẽ thực hiện các chính sách và đường lối nghiêm khắc hơn, và công nghệ học máy mới sẽ cải thiện các nỗ lực ngăn chặn nội dung xấu trên trang. Cuối năm 2017, Google đã “hạ” tổng cộng 8,3 triệu video có nội dung xấu.
Bên cạnh việc phê duyệt các nội dung được tải lên mỗi phút (có tổng thời gian lên đến khoảng 400 giờ đồng hồ), thì dịch vụ phổ biến này còn đạt được thành công như livestream của Beyonce tại Coachella đạt 41 triệu người xem, video “Despacito” vượt mốc 5 tỷ người xem,... Ngoài ra, YouTube cũng công bố các chương trình gốc đa dạng sắp tới, gồm một chương trình với sự cộng tác giữa Will Smith và Lebron James, hay một dự án với Demi Lovato,…