Apple Watch thu nhỏ theo sau một chiếc iPhone giá rẻ mà công ty đã phát hành cách đây 5 tháng khi nền kinh tế suy thoái và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn mức đạt được trong cuộc Đại suy thoái hơn một thập kỷ trước.
Apple cũng giới thiệu mẫu đồng hồ cao cấp mới, iPad thế hệ tiếp theo và một số dịch vụ đăng ký mới trong một sự kiện ảo được tổ chức vào thứ Ba. Thông thường, công ty cũng tung ra iPhone mới của mình vào thời điểm này trong năm, nhưng các vấn đề sản xuất do đại dịch gây ra đã khiến việc phát hành của chúng bị trì hoãn cho đến ít nhất là tháng 10.
Giám đốc điều hành Tim Cook đã không đề cập đến iPhone trong bài thuyết trình kéo dài một giờ hôm thứ Ba được ghi lại tại trụ sở lớn của công ty, nhưng hiện tại hầu như trống rỗng, ở Cupertino, California.
Apple Watch chưa bao giờ sánh được với sự phổ biến của iPhone, nhưng nó thống trị thị trường đồng hồ thông minh. Nhà phân tích T. Michael Walkley của Canaccord Genuity ước tính khoảng 51 triệu Đồng hồ Apple sẽ được bán trong năm nay, tăng 5% so với năm ngoái. Công ty nghiên cứu GlobalData chốt thị phần của Apple trong thị trường đồng hồ thông minh trị giá 64 tỷ USD ở mức khoảng 60%.
Mẫu giảm giá mới, được gọi là Apple Watch SE, sẽ được bán với giá 279 đô la và có sẵn từ thứ Sáu. Giá bán thấp hơn so với mức 399 đô la mà Apple đang yêu cầu cho phiên bản tiếp theo của chiếc đồng hồ cao cấp hơn của mình, Series 6. Đồng hồ Apple đã được bán với giá trung bình là 377 đô la, dựa trên tính toán của Walkley.
Apple bổ sung thêm nhiều tính năng giúp đồng hồ theo dõi sức khỏe của chủ nhân, bao gồm một cảm biến có thể đọc nồng độ oxy trong máu. Tính năng dành riêng cho Series 6, có thể đúng lúc, vì COVID-19 thường xuyên tấn công phổi.
Apple cũng đã công bố một dịch vụ đăng ký tập thể dục mới phù hợp với đồng hồ của mình với giá 10 đô la mỗi tháng, cũng như một tùy chọn mới sẽ gói các dịch vụ âm nhạc, video, tin tức và trò chơi hiện có của họ thành một gói có giá từ 15 đến 30 đô la mỗi tháng.
Hàng chục triệu người đã đăng ký các dịch vụ khác nhau của Apple, giúp công ty tăng gấp đôi doanh thu trong suốt 4 năm qua trong một bộ phận tạo ra sản phẩm cho hơn 1 tỷ iPhone, iPad, đồng hồ và các thiết bị khác mà mọi người đã sử dụng.
Bộ phận dịch vụ cũng bao gồm cửa hàng ứng dụng của Apple, đang bị giám sát theo quy định vì tính phí hoa hồng lên tới 30% cho các sản phẩm được bán thông qua các công ty khác, những người không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng cửa hàng để tiếp cận những người tiêu dùng chủ yếu là giàu có mua sản phẩm iPhone.