Cổ phiếu công nghệ Mỹ tăng vọt hôm thứ Ba sau khi lợi suất trái phiếu giảm, giúp Tesla tăng gần 20%, gần như xóa sổ 5 ngày liên tiếp bán ra. Tuy nhiên, Tesla vẫn giảm khoảng 25% so với mức cao nhất mọi thời đại trong ngày là 900 USD / cổ phiếu vào ngày 25/1.
Dữ liệu bán hàng do Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc công bố cũng giúp thúc đẩy giá cổ phiếu của Tesla. CPCA báo cáo hôm thứ Ba rằng doanh số bán lẻ xe du lịch trong tháng 2 năm 2021 tại Trung Quốc đã tăng hơn 4 lần lên khoảng 1,2 triệu xe so với con số tháng 2 năm 2020.
Theo dữ liệu của CPCA, công ty sản xuất xe điện của Elon Musk đã bán được 18.318 chiếc Model 3 và Model Y được sản xuất tại nhà máy xe ở Thượng Hải ở Trung Quốc. (Trong đó, 13.688 chiếc là Model 3.) Doanh số bán hàng mạnh mẽ đó đến bất chấp kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 17 tháng 2 khiến việc kinh doanh bị gián đoạn.
Một chiếc ô tô siêu nhỏ rất phổ biến ở Trung Quốc, do liên doanh giữa SAIC, GM và Wuling sản xuất, đã bán được 20.819 chiếc vào tháng 2 năm 2021, đứng đầu về doanh số bán xe điện của Tesla. Tuy nhiên, Wuling mini có giá thấp hơn 5.000 đô la, so với giá khởi điểm khoảng 36.000 đô la cho Model 3 ở đó.
Một số người ủng hộ Tesla đã bắt đầu thừa nhận sự cạnh tranh ngày càng tăng đối với Tesla trên thị trường xe điện, nhưng nhiều người cho rằng sự sụt giảm gần đây của giá cổ phiếu như một cơ hội mua.
Các nhà phân tích của UBS vào ngày 3 tháng 3 đã nâng mục tiêu giá trong 12 tháng của họ đối với cổ phiếu Tesla từ 325 đô la lên 730 đô la, cho biết họ hy vọng Tesla sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ phần mềm trong những năm tới và ca ngợi cách tiếp cận của Tesla đối với pin từ sản xuất “gia công phần mềm” sang công nghệ pin của họ .
Người sáng lập Ark Invest, Cathie Wood, đã coi điểm yếu gần đây như một cơ hội để mua lại Tesla, mua hơn 100.000 cổ phiếu từ ba quỹ của Ark vào thứ Sáu.