Theo báo cáo gần đây, hơn 23 tỷ đô la, khoảng 21 tỷ euro, đã được chi cho App Store và Google Play. Thống kê cho thấy, cửa hàng Apple đã chi 15 tỷ đô la, khoảng 14 tỷ euro; lần lượt, tại cửa hàng Google, người tiêu dùng đã chi 8,3 tỷ đô la, tương đương 7,7 tỷ euro.
Hai cửa hàng ứng dụng đạt mức tăng trưởng doanh thu 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, thời gian trung bình hằng tuần của người tiêu dùng trên toàn thế giới dành cho các ứng dụng và trò chơi trong quý tăng 20% so với năm ngoái. Trong cửa hàng ứng dụng của Apple và Google, các ứng dụng không phải là game chiếm lần lượt 35% và 15% chi tiêu của người dùng. Trong khi đó, người tiêu dùng đã chi hơn 16,7 tỉ USD cho việc chơi game trong quý này.
Mỹ và Trung Quốc tiếp tục là những quốc gia đóng góp lớn nhất cho chi tiêu của người tiêu dùng Apple App Store. Thêm vào đó 3 quốc gia Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn là trụ cột chi trong tiêu dùng của Google Play Store. Liên quan đến số giờ trung bình được sử dụng, trong các ứng dụng không chơi game, mức tăng nói chung là ở Hoa Kỳ, Ý, Đức, Pháp và Vương quốc Anh.
Apple có thể là cửa hàng nơi người tiêu dùng chi nhiều tiền nhất, nhưng trên Google Play, số lượt tải xuống ứng dụng lớn nhất được thực hiện, với tổng số 22,5 tỷ, tương ứng với mức tăng trưởng 5%. Các ứng dụng không chơi game chiếm đa số, với 55%. Ấn Độ và Brazil là những quốc gia tải xuống nhiều ứng dụng Google nhất.
Đối với iOS, người dùng dành nhiều thời gian nhất vào các trò chơi, giải trí và các ứng dụng ảnh lẫn video. Trong số này, TikTok được xếp hạng Top 5 ứng dụng tiêu dùng hàng đầu mà người tiêu dùng iOS chi tiêu trong quý này, sau Tinder, YouTube và Netflix.
Trong các lượt tải xuống, TikTok dẫn đầu, tiếp theo là WhatsApp, Facebook, Instagram và Facebook Messenger, ở những nơi đầu tiên.
Tinder là ứng dụng mà người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn, tiếp theo là Youtube và Netflix. TOP của các ứng dụng có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng, được dẫn dắt bởi Facebook, WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat, nghĩa là trong danh mục hội thoại.