Theo số liệu của công ty phân tích thị trường TrendForce, hãng di động Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh của mình trên thị trường smartphone. Về số lượng, trong 3 tháng vừa qua, hãng này đã bán được 78,1 triệu sản phẩm, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018.
So với quý II/2019, thị phần của Huawei đã tăng khi đạt doanh số 67,8 triệu smartphone bán ra, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Và hiện tại hãng di động Trung Quốc dù đang gặp khó khăn với lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ nhưng lại vẫn giữ được 18% thị phần trên thị trường này.
Apple đứng thứ 3 trên thị trường với doanh số bán được 46,7 triệu smartphone, và giữ thị phần 12,4%. Các nhà phân tích cho rằng, trong quý vừa qua Apple đã đạt doanh số tăng tới 42% so với thời điểm quý II/2019.
Khảo sát của Gartner ghi nhận, phần lớn người dùng smartphone hiện đã chuyển dịch nhu cầu sử dụng sang các dòng smartphone ít đắt tiền. Giờ đây số lượng người dùng smartphone tầm trung, giá rẻ đông đảo hơn người dùng smartphone cao cấp đắt tiền. Và xu hướng này tiếp tục tiếp diễn. Kể từ năm 2015, thị phần của Apple đã giảm đi đáng kể từ mức trên 15% xuống còn mức xấp xỉ 10% trong nhiều quý liên tục. Thị phần Samsung có giảm đôi chút trong năm 2018, nhưng hãng này đã nhanh chóng phục hồi nhờ những chiến lược tung liên tục các smartphone tầm trung và giá rẻ.