Lúc đầu, Hoa Kỳ các nhà bán lẻ quan tâm nhất đến việc các cơ sở sản xuất bị gián đoạn bởi COVID-19 tại Trung Quốc, nơi virus có nguồn gốc. Bây giờ, giữa một đại dịch toàn cầu, đây là một vấn đề lớn hơn nhiều so với Trung Quốc. Trong khi một số hoạt động sản xuất đang trở lại và chạy, phần lớn phần còn lại của thế giới đang gặp khó khăn.
Coronavirus có thể giáng một đòn mạnh vào các công ty đang trên bờ vực phá sản. Trong khi nó có vẻ xa vời, sự gián đoạn đã bắt đầu ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa cho các nhà bán lẻ cho mùa tựu trường. Và nếu tình hình vẫn tiếp diễn, nó có thể kết thúc vào các ngày lễ, khi nhiều nhà bán lẻ kiếm phần lớn lợi nhuận của họ.
"Trong vòng 25 năm qua, tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này", chủ tịch của nền tảng hậu cần và quản lý bưu kiện ShipMatrix Satish Jindel nói. Có một yếu tố tâm lý, rất khó dự đoán. ... Đây là một tình huống chưa từng có.
Khối lượng bưu kiện đã giảm 2,4% trong số các khách hàng sản xuất vào tháng 2 năm 2020 so với một năm trước, theo dữ liệu của ShipMatrix. Khối lượng bưu kiện chăm sóc sức khỏe giảm 2,2%, nó nói. Và khối lượng bưu kiện đã giảm 1,8% trong lĩnh vực ô tô và phụ tùng ô tô.
COVID-19 lần đầu tiên xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 31 tháng 12 năm ngoái.Đến cuối tháng 1, khu vực này bị cô lập. Vũ Hán, một thành phố 11 triệu dân và là thủ phủ của trung tâm tỉnh Hồ Bắc, gần như đã bị đóng cửa, với gần như tất cả các chuyến bay tại sân bay Vũ Hán đã bị hủy bỏ và các trạm kiểm soát chặn các con đường chính dẫn ra khỏi thành phố.
Virus này đã lan sang Hoa Kỳ, Canada, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Hàn Quốc, Iran và Đức, trong số các quốc gia khác. Theo dữ liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins, đã có hơn 179.000 trường hợp được xác nhận trên toàn cầu và ít nhất 7.057 trường hợp tử vong.
Nó đã được tuyên bố là một đại dịch của Tổ chức Y tế Thế giới vào thứ Tư tuần trước. Hoa Kỳ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vào thứ Sáu kế đó. Các nhà bán lẻ đang phải đối mặt với thực tế rằng sẽ có những tác động của chuỗi cung ứng, việc tìm nguồn cung ứng và sản xuất ngoài Trung Quốc. Và một số sẽ được chuẩn bị để vượt qua cơn bão hơn những người khác.
Tuy nhiên, người ta không thể bỏ qua vai trò của Trung Quốc, trong rất nhiều doanh nghiệp nhận hàng lên kệ. Nhìn chung, khoảng 20% của Hoa Kỳ Các nhà bán lẻ chuỗi cung ứng đang tiếp xúc với Trung Quốc, theo dữ liệu của Cowen & Co.
Thợ làm giày Steve Madden, với một số tiếp xúc lớn nhất, cho biết khoảng 73% hàng hóa của họ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đối với mua tốt nhất, nó là 60%. Đối với công ty nội thất trực tuyến Wayfair, nó chiếm khoảng 50% hàng hóa. Mỗi chủ sở hữu PVH của American Eagle, Kohl, s và Calvin Klein có khoảng 20% hàng hóa từ Trung Quốc.
Ngành công nghiệp giày được coi là một trong những ngành đáng tin cậy nhất. Bảy mươi phần trăm giày dép được bán ở Hoa Kỳ hiện nay đến từ Trung Quốc.
Nhập khẩu giày dép của Hoa Kỳ từ Trung Quốc giảm mạnh nhất trong tháng 1 này trong hơn một thập kỷ. Matt Priest, chủ tịch và nhà bán lẻ giày dép của Mỹ cho biết, giảm 15,7% cũng là năm mùa thu tồi tệ nhất trong bốn năm qua. Thử thách là rất nhiều nguyên liệu thô đến từ Trung Quốc. Đây không phải là duy nhất cho ngành công nghiệp của chúng tôi.
Nhà sản xuất trang phục thể thao Under Armour vào tháng Hai. 11 nói rằng thật hợp lý khi mong đợi sự chậm trễ trên toàn ngành về mặt giao hàng trên toàn thế giới - bao gồm cả lô hàng có khả năng bị bỏ lỡ và cửa sổ dịch vụ.
Sau đó, chuỗi cửa hàng Macys vào tháng Hai. 25 cho biết họ đang lên kế hoạch cho một đợt tấn công coronavirus nhưng virus này không có gì đáng lo ngại. Nhưng khi thời gian trôi qua, và COVID-19 đã tấn công các khu vực khác trên toàn cầu ngoài Trung Quốc, các thông điệp đã phát triển và dường như được tăng cường.
Gap cho biết hôm thứ Năm rằng hiện tại, người dùng không thể có khả năng để định lượng cú đánh mà nó sẽ nhận được vào năm 2020 từ coronavirus. Nhưng công ty cho biết họ phải đối mặt với thời kỳ không chắc chắn liên quan đến tác động tiềm tàng đối với cả ... chuỗi cung ứng và nhu cầu của khách hàng.
Nhà bán lẻ quần áo Abercrombie & Fitch vào Chủ nhật cảnh báo tình hình sẽ có tác động bất lợi về vật chất của người dùng đối với hoạt động tài chính của họ. Nó đã rút dự báo thu nhập của nó. Và nó có khả năng sẽ là nhà bán lẻ cuối cùng đưa ra một cảnh báo như vậy.
Mất ít nhất 700 triệu đô la
Mất mát cho Hoa Kỳ các nhà bán lẻ - từ sự thiếu hụt sản xuất và vận chuyển do coronavirus - có thể lên tới 700 triệu đô la từ ngày 9 tháng 3 đến ngày 20 tháng 4, theo dữ liệu được rút ra từ Zencargo.
"Trong một cuộc phỏng vấn, khách hàng của chúng tôi không thể lường trước được sự gián đoạn này sẽ lớn đến mức nào", ông Andy Andy Postal, đối tác quản lý của ngân hàng đầu tư MMG Advisors, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Nếu có bất kỳ tin tốt nào, đó là mọi thứ đang quay trở lại trực tuyến tại Trung Quốc và mọi người đang quay trở lại làm việc, vì tốc độ của các trường hợp coronavirus được báo cáo chậm lại trong khu vực. Giờ đây, châu Âu đã trở thành tâm chấn mới của đại dịch COVID-19, các quan chức WHO cho biết hôm thứ Sáu.
Trong tuần trước, hầu hết các nhà máy [ở Trung Quốc] đang hoạt động trở lại, ông Walter Kemmsies, giám đốc điều hành và nhà kinh tế cho công ty dịch vụ bất động sản thương mại JILL U.S. Các cảng, sân bay và cơ sở hạ tầng toàn cầu, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ năm. Vấn đề là họ chỉ ở mức 50% đến 75% công suất. ... Vấn đề là thiêú tài xế xe tải. Tập đoàn thương mại hàng đầu của ngành công nghiệp bán lẻ nói rằng vẫn còn những phức tạp trong chuỗi cung ứng để giải quyết, và mọi thứ có thể sẽ tồi tệ hơn trước khi chúng tốt hơn.
Hoa Kỳ các cảng đã xử lý 1,82 triệu đơn vị tương đương hai mươi feet (hoặc TEU) trong tháng 1, tăng 5,7% so với tháng 12 nhưng giảm 3,8% so với một năm trước đó, theo báo cáo của Global Port Tracker do Liên đoàn bán lẻ quốc gia và Hackett Associates công bố đầu tháng này. Một TEU được định nghĩa là một container chở hàng dài 20 feet, hoặc một cái gì đó tương đương.
Tháng 2 đã được ước tính ở mức 1,42 triệu TEU, giảm 12,6% so với một năm trước và giảm đáng kể so với dự báo 1,54 triệu TEU trước khi coronavirus bắt đầu gây thiệt hại, NRF cho biết. Tháng 3 được dự báo ở mức 1,32 triệu TEU, giảm 18,3% so với năm ngoái và giảm so với mức 1,7 triệu TEU dự đoán trước khi có virus.
Vẫn còn những vấn đề ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa, bao gồm sự sẵn có về các tài xế xe tải để di chuyển hàng hóa đến các cảng Trung Quốc, ông Jon Jon Gold, phó chủ tịch NRF của Chuỗi cung ứng, cho biết. Các nhà bán lẻ trên mạng đang làm việc với cả nhà cung cấp và nhà cung cấp vận tải của họ để tìm ra con đường phía trước để giảm thiểu sự gián đoạn.
Tương tự như cách một cuộc chiến thương mại đẩy nhanh tốc độ mà một số nhà bán lẻ đang cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc như một trung tâm sản xuất, COVID-19 có thể tăng tốc chuỗi cung ứng đa dạng hơn. Nó một lần nữa có thể đẩy nhanh tốc độ mà các công ty cố gắng chuyển doanh nghiệp ra khỏi Trung Quốc, ví dụ. Nó cũng có thể thúc đẩy các công ty tìm cách để làm cho chuỗi cung ứng của họ trở nên kỹ thuật số hơn. Một ví dụ về điều này, một nhà sản xuất quần áo có thể cố gắng tạo các mẫu quần áo 3D trực tuyến, thay vì yêu cầu các chuyến đi qua lại ở nước ngoài - giữa người mua và nhà sản xuất - để trực tiếp xem các mẫu đó.
Với một tình huống rất lỏng lẻo, câu hỏi lớn còn lại trên bàn là thời gian.
Các nhà bán lẻ thường bắt đầu vận chuyển hàng hóa cho kỳ nghỉ từ châu Á sớm nhất là vào tháng 5 và tháng 6, Shipindat của Jindel cho biết. Họ hiện đang chuẩn bị đơn đặt hàng cho mùa tựu trường.
Chúng tôi đã biết tháng tư sẽ được tăng cường. ... Sự gián đoạn, nếu nó thực sự bắt đầu có ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh doanh, có thể tạo ra ảnh hưởng bất lợi nghiêm trọng đối với một mùa mua sắm rất quan trọng, ông nói.