Nghe thì có vẻ hơi lạ vì một công ty làm đồ gia dụng nay lại sản xuất xe điện. Trên thực tế, việc công ty bước vào thị trường xe điện đã được xác nhận bởi người sáng lập James Dyson hồi năm ngoái, lúc bấy giờ, ông khẳng định sản phẩm của mình sẽ “khác hoàn toàn” so với những gì đang có. Và Dyson không hề bỡ ngỡ trước lĩnh vực mới mẻ này vài học đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế tạo những thành phần thiết yếu cấu thành ô tô điện, chẳng hạn như pin và động cơ không chổi than. Ngoài ra, công ty cũng có dự định tuyển thêm 300 nhân sự cho Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của họ tại Hullavington (Anh).
Đầu năm nay, một số báo cáo cho thấy Dyson sẽ phát triển và bán xe ở nhiều phân khúc, trong đó có một chiếc cao cấp và 2 mẫu giá rẻ dành cho đại đa số khách hàng. Được biết, công ty đã đầu tư số tiền khoảng 2,6 tỷ USD cho dự án này.
Ngoài ra, công ty có kế hoạch tuyển dụng 300 nhân viên mới cho trung tâm R & D mới tại Hullavington, Anh. Trong một email gửi tới nhân viên, Giám đốc điều hành của Dyson, Jim Rowan cho biết việc xây dựng nhà máy ở Singapore sẽ bắt đầu vào tháng 12. Công ty nhận ra rằng đây là một thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao, lực lượng lao động có tay nghề cao và kết nối rộng với chuỗi cung ứng. Bởi vì điều này, Singapore là "nơi để chạy máy móc chất lượng cao và sản xuất xe điện."
Cho đến nay, Dyson có tổng cộng ba văn phòng tại Singapore, bao gồm một nhà máy sản xuất và một phòng thí nghiệm R & D tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Singapore hiện đang chờ thỏa thuận về một hiệp định thương mại tự do với Nhật Bản và ký kết thỏa thuận với Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Dyson cho biết họ dự định ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2021.