Google xác nhận rằng họ đã nhận được những phản hồi của người dùng, về việc không thể gửi tập tin qua Gmail và Google Drive. Nếu lướt qua một vòng Twitter hoặc trên trang DownDetector, chúng ta có thể thấy hàng nghìn báo cáo sự cố của các dịch vụ này.
Số liệu từ DownDetector, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" các nền tảng Internet cho thấy có đến 1.900 lượt báo lỗi Gmail cùng lúc vào trưa ngày 20/8. Sự cố trên lan rộng ở nhiều quốc gia. Trong đó, lượng người dùng báo cáo lỗi nhiều nhất tập trung ở Australia, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Đài Loan và Mỹ.
Dịch vụ Gmail có thể vẫn gửi được email, nhưng việc tải một tập tin nào đó lên thì diễn ra rất chậm, ngay cả khi hoàn thành xong cũng sẽ báo lỗi. Một số người khác cũng phản ánh rằng việc tải video lên YouTube cũng đang gặp vấn đề. Ngay cả Google Docs cũng bị ảnh hưởng.
Về phần Google, công ty cũng xác nhận tình trạng lỗi gián đoạn dịch vụ trên trang G Suite Status Dashboard (GSSD).
Google không công bố nguyên nhân, mà chỉ thông báo rằng sẽ khắc phục sự cố này sớm nhất có thể.
"Chúng tôi đang tiếp tục điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp bản cập nhật trước 15h09 ngày 20/8 để giải quyết sự cố", thông báo của Google trên GSSD.