Thứ Tư tuần trước, Hyundai Mobis cho biết thông tin nhà máy phụ tùng EV thứ hai, có diện tích 150.000 mét vuông, sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2021 và bắt đầu sản xuất hàng loạt trong nửa đầu năm đó, theo Hyundai Mobis.
Công ty đã điều hành một nhà máy phụ tùng xe hơi thân thiện với môi trường ở Chungju, tỉnh Bắc Chungcheong, có thể sản xuất các bộ phận cho 400.000 phương tiện thân thiện với môi trường mỗi năm, như ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro, chạy điện và các loại khí thải thấp khác.
Công ty cho biết họ sẽ đầu tư 300 tỷ won (tương đương 247 triệu USD) vào nhà máy mới để chế tạo các linh kiện xe điện hoàn toàn có thể lắp ráp thành 100.000 xe mỗi năm. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các công nghệ xe công nghệ cao, thế hệ tiếp theo và các cơ sở sản xuất có liên quan để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe tự trị và xe điện", một quan chức của Hyundai Mobis cho biết.
Công ty đã tổ chức một buổi lễ động thổ tại nhà máy Ulsan vào thứ Tư. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Bộ trưởng Thương mại Sung Yun-mo, Thị trưởng Ulsan Song Cheol-ho, Giám đốc điều hành của Hyundai Mobis Park Jung-kook và 200 khách mời khác đã tham dự.
Tổng thống Moon tuyên bố sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của đất nước để giảm bớt sự phụ thuộc vào các quốc gia khác, đồng thời ca ngợi quyết định của Hyundai Mobis về việc chuyển các hoạt động sản xuất pin từ Trung Quốc sang Ulsan. "Để biến Hàn Quốc thành một cường quốc kinh tế có trách nhiệm, chúng ta cần giảm bớt sự phụ thuộc vào vật liệu cốt lõi từ các quốc gia khác và tự mình thúc đẩy sự đổi mới và khả năng cạnh tranh", ông Moon nói trong buổi phát biểu. "Theo nghĩa đó, chứng kiến sự thay đổi hoàn toàn của Hyundai Mobis sang Hàn Quốc thể hiện hy vọng cho nền kinh tế của chúng tôi."
Chuyến thăm của Tổng thống Moon được biết đến rộng rãi như một phần trong nỗ lực nâng cao khả năng cạnh tranh của các công nghệ và cơ sở sản xuất sáng tạo trong bối cảnh thương mại với Nhật Bản.
Kể từ ngày 28 tháng 8, quyết định của Nhật Bản loại bỏ Hàn Quốc khỏi "danh sách trắng" đã có hiệu lực bất chấp những lời kêu gọi liên tục của Seoul về một giải pháp ngoại giao và cảnh báo rằng việc kiềm chế xuất khẩu sẽ làm suy yếu các nguyên tắc thương mại tự do, làm xáo trộn chuỗi cung ứng quốc tế và làm tổn thương nền kinh tế toàn cầu.
"Cộng đồng doanh nghiệp nên bảo vệ nền kinh tế của mình tại thời điểm các hệ thống thương mại tự do và công bằng bị lung lay và trả đũa thương mại với mục đích chính trị xảy ra", Tổng thống nói, đề cập đến kiềm chế xuất khẩu của Nhật Bản chống lại Hàn Quốc. "Khi chúng ta phải đối mặt với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chính phủ sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất phụ tùng ô tô cũng như các ngành công nghiệp cốt lõi khác để họ có thể duy trì đà tăng trưởng trong bối cảnh bất ổn ngày càng tăng trong môi trường kinh doanh."
Để tăng cường khả năng cạnh tranh trong các thị trường xe hơi đang phát triển trong tương lai, Hyundai Mobis có kế hoạch chi 4 nghìn tỷ won trong ba năm tới. Công ty hy vọng sẽ đạt được một doanh số kỷ lục trong năm nay với nhu cầu cao hơn cho các bộ phận xe điện. Nó đã đăng 1,8 nghìn tỷ won doanh số từ các bộ phận EV vào năm 2018, tăng 80% so với 1 nghìn tỷ won trong năm 2017, theo Hyundai Mobis.