Những tấm pin năng lượng mặt trời nhỏ lắp trên nóc xe sẽ đóng vai trò hỗ trợ sạc lại cho pin của chiếc xe hybrid, từ đó cả thiện hiệu năng hoạt động của xe cũng như cắt giảm phát thải khí CO2. Theo như Hyundai cho biết, hệ thống này có thể hoạt động ngay cả khi xe đang chạy và có thể góp phần sạc lại từ 30 đến 60% pin cho chiếc Sonata Hybrid. Trung bình với 6 giờ phơi nắng mỗi ngày thì mỗi năm chủ xe có thể di chuyển được thêm khoảng 1.300 km bằng năng lượng mặt trời.
Theo nguyên lý, bề mặt tấm năng lượng trên nóc xe sẽ thu các photon ánh sáng, tạo ra các cặp electron-lỗ trống trên từng cell làm từ silicon; từ đó sản sinh điện năng rồi được chuyển đổi thành điện áp tiêu chuẩn bằng bộ điều khiển và lưu trữ trong pin.
Ông Heui Won Yang - Phó Chủ tịch cấp cao và Đứng đầu Bộ phận Công nghệ Thân xe của Hyundai Mortor cho biết: "Công nghệ thu năng lượng mặt trời trên nóc xe là một ví dụ tốt cho thấy Hyundai Motor đang phát triển và trở thành một nhà cung cấp phương tiện di động sạch. Công nghệ này cho phép khách hàng của chúng tôi chủ động giải quyết vấn đề khí thải. Chúng tôi đang cố gắng mở rộng hơn nữa, ứng dụng công nghệ này ngoài các xe thân thiện môi trường đến các xe sử dụng động cơ đốt trong".
Hyundai Sonata Hybrid thế hệ mới được trang bị động cơ Smartstream G2.0 GDi HEV 4 xi-lanh, kết hợp cùng hộp số Hybrid 6 cấp với công nghệ Điều khiển Chyển số Chủ động (Active Shift Control) .
Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 188 N và được kết nối cùng mô tơ điện 51 mã lực/205 Nm. Hyundai cho biết hãng vẫn chưa có kế hoạch mang mẫu Sonata Hybrid đến châu Âu nơi họ đang bán mẫu i40 với phong cách sedan và wagon.
Toyota hiện cũng đang trong quá trình thử nghiệm công nghệ sạc pin năng lượng mặt trời trên dòng xe Prius mới. Trước đây, Prius PHV cũng đã có tùy chọn công nghệ độc đáo này nhưng chỉ hoạt động được khi xe đang đỗ.
Xe được bán tại Hàn Quốc và sau đó sẽ xuất sang thị trường Mỹ, Hyundai chưa có dự định bán sản phẩm này tại châu Âu.