Vào cuối tháng 8, nhóm phi lợi nhuận Truth in Advertising (TINA) đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang cáo buộc Ryan ToysReview, có thể là kênh YouTube dành cho trẻ em thành công nhất về quảng cáo đã có hành vi lừa đảo sản phẩm cho hàng triệu trường mầm non trẻ em, vi phạm luật của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC).
Forbes xác định vào năm 2018 rằng Ryan ToysReview kiếm được nhiều tiền hơn bất kỳ YouTuber nào khác. Cụ thể, Ryan ToysReview đã kiếm được 22 triệu đô la trong một năm, đánh bại Jake Paul, Logan Paul và PewDiePie. Kênh hiện có 21 triệu người đăng ký và các video đã được xem hơn 31 tỷ lần. Trong các video hàng ngày, một ngôi sao 7 tuổi mở hộp đồ chơi và tham gia vào nhiều trò hề khác nhau liên quan đến đồ chơi cho trẻ em xem.
Một cuộc điều tra của TINA cho thấy các video cũng là quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người dưới 5 tuổi, một lớp đặc biệt dễ bị tổn thương, những người không thể xác định quảng cáo trên truyền hình và phân biệt chúng với các hình thức nội dung khác, theo khiếu nại .
Theo nhóm phản đối, Ryan ToysReview từng nhận quảng cáo cho nhiều công ty, bao gồm Hardee's, Colgate và Chuck E. Cheese. Tuy nhiên, không nhiều video tiết lộ nội dung đã được tài trợ, nếu có, các hiển thị cũng "không đầy đủ". Vì vậy, khiếu nại của Ủy ban Truyền thông Liên bang cấm quảng cáo trên các chương trình truyền hình dành cho trẻ em dưới 12 tuổi vì lý do này. Các chiến dịch quảng cáo lừa đảo như vậy đang lan tràn trên Ryan ToysReview và đang lừa dối hàng triệu trẻ nhỏ hàng ngày.
FTC đã đưa ra cảnh báo cho những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội để tiết lộ rõ ràng các thỏa thuận với các thương hiệu khi đăng nội dung được tài trợ.
Tạo ra nội dung an toàn và phù hợp với khán giả trẻ và gia đình của họ là rất quan trọng đối với chúng tôi, cha đẻ của Ryan Ryan Shion Kaji nói trong một tuyên bố với Gizmodo. Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các nền tảng, điều khoản dịch vụ và tất cả các luật và quy định hiện hành, bao gồm các yêu cầu công bố quảng cáo. Khi không gian phát trực tuyến tiếp tục phát triển nhanh chóng, chúng tôi hỗ trợ các nhà lập pháp, đại diện ngành và các nhà quản lý như FTC để liên tục đánh giá và cập nhật các hướng dẫn hiện hành và đặt ra các quy tắc nền tảng mới để bảo vệ cả người xem và người tạo video.
Khiếu nại được đưa ra cùng thời điểm công ty mẹ YouTube của Google đồng ý trả 170 triệu đô la để giải quyết cuộc điều tra về YouTube, bị cáo buộc vi phạm luật riêng tư của trẻ em. YouTube cũng tuyên bố rằng họ sẽ tạo một trang web mới để lưu trữ tất cả các video trẻ em.
Có thể trong khi YouTube đang cố gắng kết hợp hành động của mình và hành động theo Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em, thì nó cũng sẽ tìm cách không tiết lộ mối quan hệ với các thương hiệu được quảng cáo.