Tuy nhiên, những nỗ lực của công ty dường như đang phát huy tác dụng, khi công ty liên kết sản xuất màn hình của LG Group dự kiến sẽ có sự thay đổi trong quý thứ ba, chấm dứt sáu quý liên tiếp thua lỗ do hoạt động kinh doanh OLED của họ được cho là đang đi đúng hướng.
Hôm qua Chủ Nhật, các nhà phân tích trong ngành cho biết, LG Display có khả năng sẽ công bố lợi nhuận hoạt động hơn 110 tỷ won (96 triệu USD) trong giai đoạn tháng 7 đến tháng 9 do năng lực sản xuất màn hình OLED của hãng đang tăng lên và mảng kinh doanh OLED nhựa của hãng cũng được kỳ vọng nhu cầu tăng cao do Apple được dự báo sẽ sử dụng sản phẩm này cho iPhone mới của họ, sẽ được công bố trong tháng này.
LG cho biết nói thêm rằng, kỳ vọng ngày càng tăng rằng công ty sẽ có thể tận hưởng đà tăng giá trong năm tới khi nhiều TV OLED sẽ được bán ra.
Theo các nhà theo dõi ngành, các tấm nền OLED của LG Display trong mảng kinh doanh tấm nền TV vào năm 2020 được dự báo sẽ lần đầu tiên chiếm hơn 50%. Điều này xảy ra bảy năm sau khi công ty bước vào lĩnh vực kinh doanh TV OLED. Các công cụ theo dõi cho biết thêm, tỷ lệ sẽ được tăng lên khoảng 70 phần trăm vào năm tới.
Nhà nghiên cứu thị trường Omdia cho biết tấm nền OLED chỉ chiếm 33% vào năm ngoái nhưng con số này sẽ tăng lên 55%. Yuanta Securities dự báo LG Display sẽ đạt doanh số khoảng 3,5 nghìn tỷ won với tấm nền TV OLED, cao hơn so với tấm nền TV LCD tạo ra doanh số khoảng 3,4 nghìn tỷ won.
Khoảng cách giữa doanh số bán TV OLED và TV LCD sẽ còn lớn hơn trong năm sau khi công ty môi giới địa phương ước tính LG Display sẽ có thể tạo ra doanh số 5,2 nghìn tỷ won cho TV OLED trong khi kiếm 2,8 nghìn tỷ won cho TV LCD.
Sau khi bị ảnh hưởng bởi tình trạng dư cung tấm nền LCD thông thường của ngành khi các đối thủ Trung Quốc tràn vào, LG Display đã tiết lộ rằng họ sẽ tập trung vào sản xuất tấm nền màn hình OLED giá cao và những nỗ lực này dường như đã phát huy tác dụng.
Vào tháng 7, công ty cuối cùng đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền sử dụng công nghệ cắt kính thế hệ thứ 8 tại nhà máy sản xuất OLED ở Quảng Châu, Trung Quốc. Vì công ty đã bảo đảm 19 nhà sản xuất TV sử dụng tấm nền TV OLED của mình, các nhà phân tích trong ngành cho biết công ty sẽ thấy nhu cầu về tấm nền OLED ngày càng tăng.
Để mở rộng hệ sinh thái OLED, CEO Jeong Ho-young của LG Display cho biết công ty sẽ thúc đẩy hợp tác chiến lược với nhiều công ty khác nhau trong lĩnh vực này.
"Chúng tôi sẽ cố gắng tăng tỷ lệ thâm nhập và thâm nhập thị trường của màn hình OLED và tiếp tục mở rộng việc sử dụng màn hình OLED trong các ứng dụng mới và các ngành công nghiệp mới", Jeong nói trong diễn đàn công nghệ hàng năm của công ty LG Display 2020 Tech Forum, được tổ chức trực tuyến vào ngày 7 tháng 10.
“Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác của mình để phát triển một hệ sinh thái OLED có hệ thống”, CEO cho biết.