Hãng phần mềm Mỹ đánh giá cao vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ Bing từ đầu năm, khi họ tích hợp giao diện giống ChatGPT vào kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau, thương hiệu Bing Chat đã bị thay thế và chuyển sang Copilot. Tên mới này sẽ được áp dụng đồng nhất trên các nền tảng Bing, Microsoft Edge và Windows 11.
Ban đầu, Microsoft hướng tới việc cạnh tranh với Google trong lĩnh vực tìm kiếm. Tuy nhiên, theo thông tin từ The Verge, mục tiêu của họ đã chuyển hướng sang ChatGPT của OpenAI. Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi OpenAI thông báo có 100 triệu người đang sử dụng ChatGPT hàng tuần.
Microsoft không chỉ muốn Copilot dành cho người tiêu dùng thông thường mà còn là một lựa chọn hấp dẫn cho doanh nghiệp. Theo tuyên bố của Colette Stallbaumer, Tổng Giám đốc Microsoft 365, "Bing Chat và Bing Chat Enterprise giờ đây sẽ đơn giản trở thành Copilot." Điều này thể hiện rõ ý định của Microsoft khi muốn Copilot trở thành một giải pháp toàn diện, phục vụ cả cấp độ người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Copilot được hỗ trợ chính thức trên Microsoft Edge hoặc Chrome chạy trên Windows hoặc macOS. Việc đổi tên từ Bing Chat sang Copilot không chỉ là sự thay đổi về thương hiệu, mà còn là một phần của chiến lược lớn hơn của Microsoft. Công ty muốn Copilot trở thành một trải nghiệm độc lập, không phụ thuộc vào Bing, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT.
Microsoft giới thiệu Copilot là một dịch vụ miễn phí, trong khi phiên bản dành cho doanh nghiệp, Copilot cho Microsoft 365, sẽ là một tùy chọn trả phí. Người dùng doanh nghiệp sẽ đăng nhập bằng Entra ID, trong khi người tiêu dùng thông thường chỉ cần sử dụng tài khoản Microsoft.
Người dùng doanh nghiệp đăng nhập vào Copilot bằng Entra ID trong khi người dùng phổ thông chỉ cần tài khoản Microsoft. Copilot được hỗ trợ chính thức trong Microsoft Edge hoặc Chrome chạy trên Windows hoặc macOS.
Việc đổi thương hiệu đồng nghĩa Microsoft muốn Copilot trở thành một trải nghiệm độc lập và người dùng không cần phải mở gián tiếp qua Bing. Dịch vụ tìm kiếm Bing giờ chỉ là một phần sức mạnh của Copilot. Các chuyên gia đánh giá động thái mới cho thấy những thay đổi thú vị trong quan điểm của những người đứng đầu Microsoft.
Bên cạnh đó, Microsoft Copilot cũng được Microsoft đem đến một tính năng đó là Copilot Studio, cho phép người dùng tự tạo ra một con Copilot cho riêng mình, huấn luyện nó theo cách của mình để phục vụ nhu cầu riêng của mỗi người.
Copilot Studio sẽ giống như GPTs, cũng cho phép người dùng tạo một con GPT và huấn luyện nó bằng các dữ liệu mà mình có, nó sẽ phục vụ cho nhu cầu riêng của mỗi người, có thể sẽ không giống nhau. OpenAI còn có kế hoạch mở một cửa hàng và cho phép người dùng upload những con GPT đó, với Copilot Studio hiện tại chỉ dành cho người dùng Microsoft 365.
Cả Bing Chat lẫn Bing Chat Enterprise cũng đều sẽ bị đổi tên đơn giản thành Copilot. Điều khá trùng hợp là sau khi Microsoft đổi tên Bing Chat thì OpenAI cũng công bố rằng có 100 triệu người dùng sử dụng ChatGPT hàng tuần và về cơ bản thì GPTs hay Copilot Studio là tương tự nhau. Tức là ngay cả khi có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ nhưng OpenAI hay Microsoft vẫn có những sản phẩm cạnh tranh với nhau.
Việc đổi thương hiệu đồng nghĩa Microsoft muốn Copilot trở thành một trải nghiệm độc lập và người dùng không cần phải mở gián tiếp qua Bing. Dịch vụ tìm kiếm Bing giờ chỉ là một phần sức mạnh của Copilot. Các chuyên gia đánh giá động thái mới cho thấy những thay đổi thú vị trong quan điểm của những người đứng đầu Microsoft.