Chiếc Cessna Caravan, 9 chỗ ngồi có thể đạt tốc độ 183 km/h, toàn bộ năng lượng được cung cấp bằng khối động cơ có công suất 560kW. Đây là kết quả hợp tác giữa công ty động cơ MagniX và công ty hàng không AeroTEC bay phía trên thành phố Moses Lake thuộc bang Washington dưới sự điều khiển của một phi công thử nghiệm và theo sau là một chiếc máy bay hộ tống nhỏ.
Buồi thử nghiệm bay bắt đầu lúc 16h02 theo giờ địa phương và hạ cánh lúc 16h32. eCaravan bay tới độ cao 762 m, sau đó hạ xuống 305 m và dành 25 phút để bay lướt phía trên cơ sở sân bay Moses Lake.
Khi bay trong không trung eCaravan bay tới độ cao 762 m, sau đó hạ xuống 305 m, phi công điều khiển máy bay này thực hiện nhiều thao tác nhằm kiểm tra chuyển động và độ an toàn. Buổi thử nghiệm được AeroTEC công bố là thành công.
Trước đó, tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất động cơ Magnix cũng đã thử nghiệm thành công chiếc thủy phi cơ chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới.
Theo Roei Ganzarski, giám đốc điều hành MagniX, động cơ điện rất cần thiết đối với máy bay để giảm lượng khí thải. Ganzarski cho rằng máy bay điện sẽ có chi phí vận hành rẻ hơn do nhu cầu sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng giảm. Chi phí cho mỗi giờ bay của máy bay điện sẽ rẻ hơn 40 - 70% so với máy bay thông thường. Nhờ đó, các nhà vận hành có thể đưa nhiều máy bay tới sân bay nhỏ hơn, mang lại trải nghiệm đưa đón tận cửa và không thải khí CO2 độc hại.
MagniX hy vọng có thể tung ra phiên bản thương mại của eCaravan với tầm hoạt động 160 km vào cuối năm sau. Đồng thời đưa ra dự đoán máy bay điện sẽ thực hiện mọi chuyến bay dưới 1.600 km trong vòng 15 năm tới nhưng trước hết cần cải tiến công nghệ pin.