Khi Apple tìm cách tăng cường dịch vụ đăng ký của mình để cạnh tranh với Spotify, công ty sẽ bổ sung các buổi biểu diễn độc quyền từ các nghệ sĩ, những người sẽ có thể sử dụng các studio của Apple để cover các tác phẩm kinh điển và tạo lại các bản hit của riêng họ.
Vào thứ Sáu, công ty đã giới thiệu Apple Music Sessions, có nội dung của các ca sĩ bao gồm Carrie Underwood và Tenille Townes. Cả hai đã thu âm buổi biểu diễn của họ tại các phòng thu mới của Apple Music ở Nashville, Tennessee.
“Chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui khi tưởng tượng lại những bài hát lớn, hình ảnh này và trình bày chúng theo một cách khác,” Underwood cho biết trong thông cáo báo chí của Apple.
Trong khi Spotify tự hào có podcast độc quyền, Apple Music có một số đài phát thanh trực tuyến, âm thanh vòm hoạt động với tai nghe của công ty và tích hợp sâu với các sản phẩm của Apple. Công ty đang cố gắng thu hút người dùng đến với dịch vụ đăng ký hàng tháng, vốn cạnh tranh với Spotify, Amazon Music và các dịch vụ khác.
Các nhà đầu tư thích hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple vì nó có tỷ suất lợi nhuận cao hơn các sản phẩm phần cứng và dễ dự đoán hơn, với doanh thu đến đều đặn. Doanh số bán hàng trong đơn vị dịch vụ, bao gồm lưu trữ iCloud, bảo hành, cấp phép công cụ tìm kiếm và thanh toán, đã tăng 27% trong năm tài chính 2021 lên 68 tỷ USD.
Apple Music là dịch vụ đăng ký nội dung định kỳ đầu tiên của công ty. Nó hiện là một phần của gói nội dung có tên Apple One, sử dụng các dịch vụ phổ biến hơn của Apple như Âm nhạc để tạo ra sự quan tâm đến các sản phẩm đang phát triển như Apple TV +. Nó có giá 15 đô la một tháng cho một người dùng cá nhân.
Apple Music Sessions đã khởi động tại Nashville với một số nghệ sĩ đồng quê. Công ty cho biết họ có kế hoạch mở rộng loạt phim sang các thể loại khác.