Giao diện Facebook mới đã được thử nghiệm trong hơn 1 năm qua. Trong thời gian này, đa phần các tài khoản người dùng hiện tại được chọn lựa giữa hai giao diện cũ và mới. Tuy nhiên, kể từ tháng 9, tất cả sẽ mặc định dùng giao diện Facebook nền web mới dù có muốn hay không. Giao diện trên nền web cũ sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn ngay sau khi có giao diện mới thay thế.
Trong quá trình sử dụng nền web mới, người dùng có thể gửi phản hồi ý kiến của mình về phiên bản mới thông qua một hộp thoại thông báo "Đóng góp ý kiến".
Giao diện mới của Facebook được ra mắt vào tháng 5/2019 tập trung mục Sự kiện và các nhóm mà người dùng đã tham gia. Facebook cho rằng, đây là những nội dung mà nhiều người dùng trên mạng xã hội của mình quan tâm. Giao diện mới của Facebook được thiết kế lại có phông chữ lớn hơn, bố cục tinh giản hơn, các icon đã được thiết kế lại và đặt ở vị trí mới.
Sự thật là giao diện mới này nhận được nhiều phản hồi không tích cực, nhiều người dùng cho rằng thiết kế mới xấu, chữ quá to so với kích thước hiển thị trên máy tính của họ… Tuy nhiên Facebook chắc chắn sẽ tạo ra thay đổi trên nền tảng của mình, nên người dùng sẽ buộc phải chấp nhận và tự làm quen dần.
Nhiều người dùng Việt Nam cũng đã không đồng tình với quyết định này của Facebook bởi họ không thích sử dụng cũng như không quen với giao diện mới, giao diện này đôi khi vẫn xảy ra tình trạng giật lag, các font chữ và biểu tượng có phần quá to so với kích thước hiển thị trên máy tính của họ.
Vẫn có hy vọng rằng trong thời gian tới Facebook sẽ tạo ra thay đổi trên nền tảng của mình, nên người dùng không còn cách nào khác ngoài việc nên tự làm quen ngay tại thời điểm hiện nay, nếu còn bỡ ngỡ.