Càng ngày số lượng người đi du lịch càng tăng lên. Sự gia tăng này dẫn đến việc quá tải đối với các nguồn lực hạn chế. Các nỗ lực đang được thực hiện để giảm phát thải các-bon với các sáng kiến tái chế chất thải. Tuy nhiên, câu hỏi đáp ứng nhu cầu nhiên liệu vẫn còn đó. Hai ngành công nghiệp tiêu thụ nhiên liệu đáng kể nhất là ngành công nghiệp hàng không và công nghiệp vận tải trong khi không hề có dấu hiệu nào cho thấy lượng người đi du lịch sụt giảm. Một công ty đang tìm kiếm một nguồn nhiên liệu thay thế ở một nơi rất bất ngờ.
Trong khi một số công ty vẫn giữ lối hoạt động cũ của mình, công ty 125 tuổi, có 17 con tàu hoạt động du lịch trên biển, đã cam kết bắt đầu hành động. 1/3 các tàu này sẽ chạy bằng sự kết hợp của khí tự nhiên hóa lỏng, khí sinh học và các hệ thống pin vào năm 2021. Cá chết cũng là một phần của mục tiêu đầy tham vọng của họ. Công ty cũng đang trong quá trình mua lại những con tàu hành trình chạy bằng ba động cơ hybrid.
Ngoài ra họ còn có một số kế hoạch để giảm việc sử dụng các loại nhựa sử dụng một lần trong chuyến đi. Giám đốc điều hành Hurtigruten Daniel Skjeldam nói: “Trong khi các đối thủ cạnh tranh đang hoạt động dựa trên mức giá rẻ, làm ô nhiễm dầu nhiên liệu nặng, tàu của chúng tôi theo nghĩa đen sẽ được cung cấp nhiên liệu bởi thiên nhiên. Biogas là nhiên liệu xanh bảo vệ môi trường nhất trong vận chuyển. Chúng tôi cũng rất mong muốn các công ty khác vận hành như vậy.”
Trong khi nói về những thách thức tài nguyên của ngành công nghiệp du lịch, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Norwegian Cruise Line, Frank Del Rio nói: “Thị trường đang phát triển và việc đặt vé đang tăng mạnh… và nó sẽ tiếp tục tăng nữa. Nhiên liệu dầu chiếm khoảng 8 – 9% chi phí”. Theo báo cáo về ngành công nghiệp du lịch từ năm 2017, CEO Leif Miller của Liên minh bảo tồn đa dạng sinh học và thiên nhiên tại Đức nói: “Mặc dù có nhiều yêu cầu, tàu du lịch sạch hơn và xanh hơn, nhưng thái độ của ngành công nghiệp du lịch đối với môi trường vẫn còn kém. Việc thực thi nghĩa vụ môi trường của các công ty du lịch là tệ hại, cũng như thái độ của họ đối với tính minh bạch trong vấn đề này. Năm ngoái, khu vực này tuyên bố 23 tàu sẽ hoạt động với các bộ lọc bồ hóng. Sự thật chẳng có một bộ lọc nào đang hoạt động cả”.
Điều này chỉ ra sự thiếu nghiêm ngặt và minh bạch trong việc thiết lập các chính sách thúc đẩy các hoạt động thân thiện với môi trường và một vài ví dụ về sự tuân thủ của những gã khổng lồ trong ngành ngành công nghiệp tàu biển đều có thể góp phần vào tình hình hiện tại. Trong suốt khoảng thời gian nguồn lực đang không ổn định, việc toàn ngành cùng nỗ lực là cần thiết trong việc sử dụng các vật liệu phế thải và thúc đẩy một tầm nhìn hỗ trợ chính sách không chất thải. Những nỗ lực này đang giúp đổi thay hình ảnh của ngành công nghiệp du lịch, trong tình trạng hình ảnh và uy tín các công ty đang dần mất đi. Hurtigruten không phải là công ty lớn nhất trên thế giới trong ngành này. Tuy nhiên nó lại đang được đánh giá cao trong các kế hoạch mà nó đang thực hiện để khắc phục các yêu cầu nhiên liệu.