Công nghệ
Thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã sẵn sàng để tăng sức mạnh cho App Store của họ
Hạnh Vy - Thứ Hai, 22/03/2021 6:08 CH
Vietnet24h - Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang tranh giành để chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone của mình trong những tuần tới với nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng.
Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang rục rịch chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
 
Động thái này, được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng, hoặc ATT, sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS được gọi là số nhận dạng dành cho nhà quảng cáo hoặc IDFA. Một tỷ lệ đáng kể người dùng sẽ nói không. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.
 
Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là về quyền riêng tư. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng có thể có một lợi ích phụ cho Apple: Tăng cường quyền lực đối với App Store của mình, giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng.
 
Đặc biệt, nó có thể khiến các nhà sản xuất ứng dụng khó thu hút người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Thay vào đó, điều đó có thể giúp Apple hướng dẫn người tiêu dùng đến các ứng dụng mà hãng chọn để làm nổi bật trong App Store cho mục đích kinh doanh của riêng mình. Ví dụ: Apple có thể nêu bật nhiều trò chơi tính phí thông qua đăng ký hơn, trong đó Apple bị cắt giảm liên tục và ít trò chơi xã hội thông thường kiếm tiền nhiều hơn thông qua mua hàng trong ứng dụng, điều này có thể làm giảm trải nghiệm chơi trò chơi iOS tổng thể và gây hại cho thương hiệu của Apple.
 
Động thái này cũng có thể thúc đẩy Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ nhìn thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.

App Store của Apple và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.
 
“Tôi nghĩ rằng Apple đã có thể đặt ra nền tảng đạo đức cao, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng trên thực tế, họ thực sự giao việc khám phá ứng dụng và bán hàng cho Facebook và Google. Những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đó”, Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết.
 
Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư. “Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.
 
Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng
Trong nhiều năm, nhiều ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple đã được tăng cường nhờ chiến lược tiếp thị được thiết kế để nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng chi tiêu nhất.
 
Các công ty như Facebook, Google và TikTok bán quảng cáo cài đặt ứng dụng. Chúng thường hiển thị trong các ứng dụng khác dưới dạng cửa sổ bật lên hoặc một mục bên trong nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang trong App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo.
 
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một phần cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi người dùng của nhiều công ty, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử và trò chơi thông thường dựa vào việc thu hút một phần nhỏ người dùng mua nhiều tiện ích bổ sung trong trò chơi. Những người dùng này đôi khi được gọi là “cá voi”. Một ước tính từ AppsFlyer, công ty sản xuất phần mềm quảng cáo cho các nhà sản xuất ứng dụng, cho biết các nhà sản xuất ứng dụng sẽ chi 96,5 tỷ USD cho quảng cáo cài đặt ứng dụng vào năm 2021, hoặc khoảng 1/3 tổng chi tiêu trên thiết bị di động cho quảng cáo.
 
Đó là bởi vì chúng hiệu quả. Sensor Tower, một công ty phân tích giám sát các cửa hàng ứng dụng, đã công bố một nghiên cứu vào thứ Năm cho thấy rằng các lượt giới thiệu từ các ứng dụng khác đã thúc đẩy 20% lượt cài đặt ứng dụng mới trên App Store vào năm 2020. Nguồn duy nhất lớn hơn là các tìm kiếm trực tiếp trên App Store, chiếm 59% lượt cài đặt.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng thường được bán theo giá mỗi lần cài đặt, từ xu đến hàng chục đô la. Thông thường, người mua quảng cáo sẽ ước tính số tiền mà một khách hàng trong một nhóm nhân khẩu học nhất định có thể chi tiêu trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng và đưa ra một đánh giá toán học đơn giản. Nếu giá mỗi lần cài đặt nhỏ hơn giá trị lâu dài ước tính của những người mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu, thì nhà sản xuất ứng dụng sẽ mua nhiều quảng cáo đó nhất có thể.
 
Sự thay đổi ATT và các điều chỉnh quyền riêng tư khác của Apple, đe dọa mô hình này bằng cách giảm đáng kể lượng thông tin mà các nhà tiếp thị có được về mức độ hiệu quả của quảng cáo của họ. Nếu không có thông tin đó, các nhà tiếp thị ứng dụng không thể biết liệu họ có đang thu hút đúng người cài đặt ứng dụng của họ hay không.
 
“Khi bạn nhìn vào các công ty đang đầu tư từ 6 đến 20 triệu đô la mỗi tháng, mỗi tháng trong vòng 18 tháng để được hoàn vốn, tất cả những thứ đó trở nên mờ nhạt rất nhanh khi Apple lật ngược công tắc đó”, Bowman nói.
 
Các ứng dụng chơi game thông thường, thường xuất hiện trên bảng xếp hạng Tổng doanh thu hàng đầu của Apple, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Trò chơi là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trên App Store của Apple, chiếm 65,8% chi tiêu trên nền tảng này, theo ước tính của Sensor Tower.
 
Đối với trò chơi, giới thiệu là nguồn tải xuống hàng đầu, thúc đẩy 38% lượt cài đặt lần đầu tiên vào năm 2020 - nhiều hơn những người trực tiếp tìm kiếm thông qua App Store, theo Sensor Tower.
 
“Chiến lược tăng trưởng chính của hầu hết, nếu không phải tất cả, các công ty trò chơi di động là quảng cáo trả phí. Thực sự không có bất kỳ công ty trò chơi nào không sử dụng chúng ”, Eric Seufert, tác giả của Mobile Dev Memo, người có kiến ​​thức nền tảng về chuyển đổi người dùng cho các công ty trò chơi cho biết.
 
Unity, một công ty sản xuất phần mềm trò chơi và quảng cáo cho các nhà phát triển nhỏ, đã cảnh báo vào tháng 2 rằng thay đổi IDFA có thể thay đổi “cách các nhà phát triển trò chơi di động có được khách hàng và cách họ tối ưu hóa giá trị khách hàng lâu dài”.
 
Andre Kempe của Admiral Media, một công ty tiếp thị tập trung vào các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động, tin rằng sự thay đổi của Apple có thể buộc các nhà sản xuất trò chơi phải thay đổi cách trò chơi của họ hoạt động. Thay vì dựa vào một số người chi tiêu khổng lồ, họ có thể phải nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn để chi tiêu số tiền nhỏ hơn.
 
“Một khi họ nhận ra, được rồi, tôi cần kiếm tiền từ việc này, thì một số giám đốc sản phẩm sẽ nói, được rồi, chúng tôi cần đặt một màn hình thanh toán ở đâu đó trong cấp độ đầu tiên mà bạn chưa từng thấy trước đây, vì vậy trải nghiệm người dùng sẽ Kempe nói.
 
Đúng vậy, Apple sẽ bán quảng cáo

Có hơn 1,8 triệu ứng dụng trên App Store và các nhà tiếp thị ứng dụng nói rằng các ứng dụng không thể dựa vào việc hy vọng mọi người khám phá ra chúng trên App Store hoặc đợi Apple giới thiệu chúng.

“Đó là sự chuyên chế của sự lựa chọn quá mức, bởi vì bạn vào đó và bạn có thể truy cập và tải xuống bất kỳ thứ gì phần lớn ở khía cạnh chơi miễn phí, từ góc độ trò chơi,” T.S. Kelly, trưởng bộ phận phân tích tại Carat, một cơ quan truyền thông.
 
Apple thích quảng cáo các ứng dụng đẹp, trang nhã bên trong App Store phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình - chứ không phải những trò chơi thông thường có kỹ năng quảng cáo.
 
Seufert nói: “Nếu Apple làm tổn hại đến quảng cáo và làm cho nó kém hiệu quả hơn nhiều, thì các nhà phát triển sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Apple". Nhưng có một cách để trả tiền cho vị trí tốt hơn trong App Store, đó là Quảng cáo tìm kiếm.
 
Mặc dù rất nhỏ so với doanh thu trên App Store của Apple, đạt ước tính 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Sensor Tower, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nó đang phát triển. Vào tháng 1, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết rằng công ty đã đạt kỷ lục về doanh thu quảng cáo. Công ty không cụ thể hơn. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo vào năm 2018 rằng nó đã mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.
 
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple có lợi thế hơn các mạng quảng cáo khác vì Apple không cần thực hiện theo dõi trên nhiều trang web để xác định những người có khả năng mua - với quảng cáo tìm kiếm, người dùng đã có ý định tải xuống một loại ứng dụng cụ thể.
 
Khi quảng cáo cài đặt ứng dụng trở nên kém hiệu quả hơn, nhiều nhà sản xuất ứng dụng có thể bị thúc đẩy mua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.
 
Kempe nói: “Nhiều nhà quảng cáo sẽ không chấp nhận sự thật rằng họ mù tịt về iOS và Facebook, và thay vào đó họ sẽ dựa vào những thông tin chi tiết hơn mà Apple có thể cung cấp cho họ. Apple đã kêu gọi mảng kinh doanh quảng cáo này trong cuộc gọi thu nhập cuối cùng của mình, trong khi một lần nữa nhấn mạnh quyền riêng tư.
 
“Việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm đang diễn ra tốt đẹp, có rất nhiều ý định từ tìm kiếm,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng Giêng. “Chúng tôi làm điều đó theo cách rất riêng tư, tuân thủ các chính sách bảo mật tuyệt vời, v.v.”
IOS 14 của Apple mang đến những thay đổi lớn cho iPhone Vietnet24h - Apple vừa phát hành iOS 14, bản cập nhật phần mềm mới lớn cho iPhone. Nó cung cấp nhiều tính năng mới, như những thay đổi lớn đối với màn hình chính, iMessage, quyền riêng tư và hơn thế nữa. Nó có sẵn cho rất nhiều iPhone cũ hơn iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPhone 6s.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Hướng dẫn cách trao đổi số chỉ bằng cách chạm các iPhone lại với nhau Vietnet24h - Bạn có thể trao đổi thông tin liên lạc bằng cách giữ iPhone của bạn cạnh nhau. Cả hai iPhone đều cần được cập nhật lên iOS 17.
Windows 12 sẽ phát hành vào năm 2024 Vietnet24h - Theo một số báo cáo rò rỉ, Microsoft đang phát triển Windows 12 và dự kiến sẽ phát hành vào năm 2024.
Apple đặt mã QR siêu nhỏ kiểm soát số lượng màn hình lỗi Vietnet24h - Apple đã chi hàng triệu USD để thêm mã vạch (QR) vào màn hình iPhone nhằm tránh bị tính phí hàng trăm triệu USD bởi các nhà cung cấp gian dối trong báo cáo lượng màn hình lỗi của quá trình sản xuất.
LG ra mắt thiết bị giải trí xách tay LG StanbyME Go Vietnet24h - Công ty LG Electronics Việt Nam (LG) vừa trình làng thiết bị giải trí xách tay LG StanbyME Go, mở ra khái niệm “picnic công nghệ” với trải nghiệm linh hoạt và chủ động, không giới hạn không gian.
iPhone 15 Pro modem Qualcomm và khung smartphone dễ sửa chữa hơn Vietnet24h - iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max của Apple có thiết kế khung mới, có thể giúp việc sửa chữa màn hình hoặc thay pin của thiết bị trở nên dễ dàng hơn.
Đánh giá Apple iPhone 15 Pro: Phần 2 Vietnet24h - Hai chiếc iPhone Pro là những bản nâng cấp lớn qua từng năm, với những cải tiến thú vị về những tính năng mới.
Đánh giá Apple iPhone 15 Pro: Phần 1 Vietnet24h - Hai chiếc iPhone Pro là những bản nâng cấp lớn qua từng năm, với những cải tiến về camera, thân máy được cải tiến và nút bấm mới.
Thêm tính năng cảnh báo thiết bị định vị xung quanh trên Android 14 Vietnet24h - Unknown Tracker Alerts (UTA), tính năng vừa được Google bổ sung trên Android 14, sẽ thông báo cho người dùng có thiết bị theo dõi ở gần đó hay không.
Ứng dụng trò chuyện Bing của Microsoft hiện cho phép bạn tìm kiếm bằng hình ảnh Vietnet24h - Hôm nay, Microsoft đã công bố một bản cập nhật quan trọng cho chatbot trí tuệ nhân tạo của mình: tìm kiếm trực quan.
Những tính năng đáng kinh ngạc của thiết bị đeo Apple Vision Pro Vietnet24h - Tai nghe Vision Pro của Apple đã khơi dậy sự quan tâm trở lại đối với những thiết bị đeo thực tế ảo.
TSMC trình làng công nghệ A16 mới, hướng tới sản xuất vào năm 2026 Vietnet24h - Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) hôm thứ Tư tuần trước đã ra mắt quy trình bán dẫn A16, được cho là "công nghệ tiếp theo" và là một bước tiến từ quy trình N2 tiên tiến nhất hiện đang trên đà bắt đầu sản xuất vào năm tới.
CEO Tim Cook của Apple thăm Việt Nam - một trong những trung tâm sản xuất iPhone quan trọng nhất của hãng Vietnet24h - Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã đến Hà Nội, Việt Nam vào thứ Hai khi gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ tìm cách tăng doanh số bán hàng tại các thị trường mới của hãng.
Intel trình làng chip AI mới nhất khi sự cạnh tranh với Nvidia ngày càng nóng lên Vietnet24h - Intel hôm thứ ba đã tiết lộ chip trí tuệ nhân tạo mới nhất của mình, được gọi là Gaudi 3.
Cổ phiếu của Tesla bật lên khi Elon Musk cho biết công ty sẽ ra mắt robotaxi vào ngày 8 tháng 8 Vietnet24h - Tesla sẽ tiết lộ sản phẩm robotaxi của mình vào ngày 8 tháng 8, CEO Elon Musk cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội trên X.
Apple được cho là đang khám phá robot gia đình cá nhân Vietnet24h - Apple đang khám phá sự phát triển của robot gia đình cá nhân sau khi từ bỏ dự án xe điện.
Intel tiết lộ khoản lỗ hoạt động 7 tỷ USD của đơn vị sản xuất chip Vietnet24h - Hôm qua, thứ Ba (2/4), Intel đã tiết lộ khoản lỗ hoạt động ngày càng sâu đối với hoạt động kinh doanh đúc chip của mình.
Samsung đổi mới thiết bị gia dụng với trí tuệ nhân tạo Vietnet24h - Samsung Electronics chuẩn bị ra mắt dòng thiết bị gia dụng AI Bespoke, được trang bị AI tiên tiến và Internet vạn vật thông minh, hay công nghệ IOT, để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thông minh hơn.
Apple và Google đàm phán để đưa mô hình AI Gemini vào iPhone Vietnet24h - Giới đam mê công nghệ xôn xao khi giữa tháng 3/2024 xuất hiện thông tin Apple có thể hợp tác Google để phát triển các tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) cho điện thoại iPhone.
SK hynix thề sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh về chip nhớ AI trước Samsung, Micron Vietnet24h - SK hynix dẫn đầu thị trường HBM toàn cầu. HBM được sử dụng cho các dịch vụ AI và nhu cầu của nó được dự báo sẽ tăng trong vài năm tới khi AI có được sức hút ngày càng tăng trong ngành CNTT toàn cầu.
Apple công bố hội nghị lớn thường niên, nơi hãng có thể tiết lộ chiến lược AI của mình Vietnet24h - Apple hôm thứ Ba đã thông báo rằng hội nghị các nhà phát triển thường niên của họ, WWDC, sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 6 năm nay.
Emo của Alibaba: khi ảnh tĩnh có thể cất tiếng hát Vietnet24h - EMO, một sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo, trao cho ảnh tĩnh khả năng hát, tạo ra những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và hấp dẫn chưa từng có.
Oppo trình làng nguyên mẫu kính thực tế tăng cường có trợ lý giọng nói Vietnet24h - Oppo đã ra mắt Oppo Air Glass 3, một bộ kính thực tế tăng cường (AR) nguyên mẫu có trợ lý giọng nói tại Mobile World Congress ở Barcelona.
Lenovo giới thiệu laptop màn hình trong suốt tại MWC 2024 Vietnet24h - Tại MWC 2024, Lenovo đã trình diễn ý tưởng laptop màn hình trong suốt mới có tên ThinkBook Transparent Display Laptop. Điểm nhấn của chiếc laptop này là nó sở hữu viền màn hình siêu mỏng và được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Đây cũng được coi là một trong những thiết bị độc đáo nhất được trưng bày tại MWC 2024.
Bệnh nhân cấy chip não Neuralink đã điều khiển được chuột máy tính bằng suy nghĩ Vietnet24h - Tỉ phú Elon Musk cho biết người đầu tiên được cấy chip não từ Công ty Neuralink của ông đã bình phục hoàn toàn, và có thể điều khiển chuột máy tính bằng suy nghĩ.
Tianhe-3: Siêu máy tính bí ẩn của Trung Quốc Vietnet24h - Khám phá bí ẩn đằng sau siêu máy tính Tianhe-3, một dự án bí mật của Trung Quốc đang làm thay đổi cục diện công nghệ trên thế giới.
Samsung và SK Hynix mở rộng sử dụng EUV để tăng nhu cầu về khí CO2 Vietnet24h - Samsung và SK Hynix đang mở rộng việc sử dụng kỹ thuật in thạch bản cực tím (EUV) khi họ chuyển sang sản xuất DRAM ngày càng tiên tiến hơn.
Công ty Neuralink của Musk lần đầu cấy chip não lên người Vietnet24h - Nhà sáng lập Neuralink - tỷ phú Elon Musk cho biết hôm 28/1 vừa rồi, bệnh nhân đầu tiên đã được cấy ghép chip não từ công ty khởi nghiệp chip não Neuralink và bệnh nhân này đang hồi phục tốt.
Robot đồng hành Ballie của Samsung tạo cảm giác mạnh tại CES Vietnet24h - Theo các quan chức trong ngành, Samsung Electronics đã giới thiệu nhiều công nghệ khác nhau tại triển lãm thương mại công nghệ CES năm nay ở Las Vegas, bao gồm TV micro LED trong suốt và các thiết bị gia dụng dựa trên AI, và trong số đó, Ballie, robot đồng hành với AI, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt.
LG Display ra mắt màn hình ô tô lớn nhất tại CES Vietnet24h - Theo nhà sản xuất màn hình, LG Display đã công bố một bộ màn hình ô tô có thể thay đổi cuộc chơi, bao gồm cả những gì họ tuyên bố là lớn nhất trong ngành, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 đang diến ra tại Las Vegas, Hoa Kỳ.
Robot AI của KAIST phá kỷ lục thế giới 100 mét Vietnet24h - Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) cho biết robot trí tuệ nhân tạo (AI) của họ đã phá kỷ lục thế giới 100 mét đối với robot bốn chân, trích dẫn Kỷ lục Guinness Thế giới hôm thứ Sáu tuần qua.