Theo dõi chiến lược ngành công nghiệp cho biết điện thoại thông minh Samsung chiếm 9,8 phần trăm thị trường điện thoại Nhật Bản trong quý thứ hai, với 600.000 điện thoại thông minh được bán, tăng từ mức 8,8 phần trăm một năm trước đó. Dẫn đầu thị trường Apple chiếm 50,8 phần trăm.
Con số này là cao nhất trong sáu năm. Trong khi công ty bán số lượng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Samsung đã có thành công tương đối kém ở quốc gia láng giềng nơi Apple đã thể hiện sự thống trị của mình với hơn một nửa thị phần.
"Thị phần được cải thiện tại Nhật Bản bắt nguồn từ sự phổ biến ngày càng tăng của Galaxy S10 và điện thoại thông minh ngân sách Galaxy A30", một quan chức của Samsung cho biết.
Samsung đã ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu Galaxy S10 vào tháng 3. Được trang bị nhiều camera hơn, màn hình hiển thị lỗ hổng và các tính năng mới được thêm vào như sạc không dây ngược, Samsung nhận thấy sự quan tâm của người tiêu dùng tăng lên.
Ngoài ra, Galaxy A30 đã trở nên phổ biến với màn hình lớn 6,4 inch và camera kép. Giá từ 30.000 yên (285 đô la) đến 40.000 yên, tùy thuộc vào nhà mạng di động, điện thoại thông minh ngân sách cũng chống nước và bụi, một tính năng hiếm gặp trong tầm giá này.
Samsung đã chiếm thị phần trung bình 10% tại Nhật Bản cho đến năm 2013 nhưng con số này đã giảm xuống còn 3,4% trong năm 2016 khi mất đi chỗ đứng do sự thống trị liên tục của Apple và sự trỗi dậy của các nhà sản xuất Nhật Bản.
Trong nỗ lực thúc đẩy nỗ lực bản địa hóa của mình, Samsung đã loại bỏ logo công ty khỏi điện thoại thông minh vào năm 2015 và sử dụng thương hiệu Galaxy để thay thế. Nhờ di chuyển, phần của nó được cải thiện, tăng lên 5,2 phần trăm trong năm 2017 và 6,4 phần trăm trong năm 2018.
Để gần gũi hơn với khách hàng Nhật Bản, Samsung đã mở một cửa hàng trưng bày Galaxy tại quận Tokyo nổi tiếng của Tokyo vào tháng 3. Samsung tổ chức nhiều sự kiện khác nhau như quảng bá thiết bị của mình hoặc tổ chức các cuộc thi trò chơi di động tại cửa hàng hàng đầu để thu hút khách truy cập.
Để kỷ niệm Thế vận hội Tokyo 2020, Samsung cũng đã phát hành phiên bản Olympic của Galaxy S10 Plus cho người tiêu dùng Nhật Bản vào tháng 7.
Theo sau Apple và Samsung, Sharp chiếm thị phần lớn thứ ba với 7,2%, trong khi Sony có 7%, đứng thứ tư. Huawei của Trung Quốc, chiếm thị phần lớn thứ tư với 5,9% trong năm 2018, chiếm 3,3% trong năm nay, đứng thứ năm. Công ty đã phải vật lộn với doanh số điện thoại thông minh chùng xuống của mình khi nó phải đối mặt với sự đàn áp của chính phủ Hoa Kỳ đối với các sản phẩm của mình.