Louis Navellier, giám đốc đầu tư của Navellier & Associates, cho biết: “Tất cả chúng tôi đều đang tìm kiếm hướng dẫn tốt hơn về những gì đang thực sự diễn ra ở đó (Trung Quốc) ... và điều đó đã không xuất hiện”.
Kim Caughey Forrest, Giám đốc đầu tư của Bokeh Capital Partners, cho biết nhu cầu hiện tại vẫn là một dấu hỏi lớn, bất chấp việc Apple đã quản lý được chuỗi cung ứng trong quý 3.
Thật vậy, các công ty công nghệ nổi tiếng khác cũng đưa ra lo ngại. Amazon hôm thứ Năm đã công bố một dự báo đáng thất vọng vì nó bị bao trùm bởi chi phí cao hơn, khiến cổ phiếu của họ giảm 9% sau khi đóng cửa và Intel Corp. dự báo một quý ảm đạm dựa trên các vấn đề chuỗi cung ứng và cổ phiếu giảm 4%.
Cả hai công ty, cùng với Apple, đều là một phần của chỉ số Nasdaq rộng hơn, đã giảm gần 19% trong năm nay do lạm phát gia tăng thúc đẩy các nhà đầu tư ở nơi khác.
Theo dữ liệu của Refinitiv, tổng doanh thu trong quý tài chính thứ hai của Apple là 97,3 tỷ USD, tăng 8,6% so với năm ngoái và cao hơn mức ước tính trung bình của các nhà phân tích là 93,89 tỷ USD.
Doanh thu bán điện thoại trên toàn thế giới là 50,6 tỷ đô la, tăng 5,5% so với một năm trước và doanh thu dịch vụ tăng 17% lên 19,8 tỷ đô la, cả hai đều vượt dự báo trung bình của các nhà phân tích.
Tuy nhiên, Maestri nói rằng tăng trưởng dịch vụ sẽ giảm tốc từ quý 3, trong khi vẫn ở mức hai con số. Ông trích dẫn một số yếu tố, bao gồm cả tỷ giá hối đoái bất lợi hơn.
Tổng lợi nhuận của Apple là 25 tỷ đô la, tương đương 1,52 đô la cho mỗi cổ phiếu và dễ dàng đứng đầu kỳ vọng của các nhà phân tích là 23,2 tỷ đô la và 1,43 đô la. Apple cũng tăng cổ tức 5% lên 0,23 USD / cổ phiếu và hội đồng quản trị đã thông qua việc mua lại với số cổ phiếu bổ sung là 90 tỷ USD.
Các nhà đầu tư đã phải chuẩn bị cho việc giảm chi tiêu của người tiêu dùng vào các thiết bị và dịch vụ công nghệ khi cuộc chiến ở Ukraine và các yếu tố khác làm tăng giá dầu, thực phẩm và các mặt hàng chủ lực khác.
CEO Tim Cook đã từ chối một câu hỏi của nhà phân tích về lạm phát và người tiêu dùng. "Chúng tôi đang theo dõi điều đó một cách chặt chẽ. Nhưng hiện tại, trọng tâm chính của chúng tôi, nói một cách thẳng thắn, là về phía cung cấp", ông nói.
Khi được hỏi về lạm phát gia tăng, Maestri cho biết nhu cầu, đặc biệt đối với iPhone, đã cao hơn mức công ty dự đoán vào đầu quý. Nhưng ông lưu ý lạm phát đang ảnh hưởng đến chi phí.
Đại dịch, bao gồm cả sự chuyển dịch sang công việc kết hợp, đã mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp khác.
Apple cho biết doanh số bán iPad giảm 2% xuống 7,65 tỷ USD do những hạn chế của chuỗi cung ứng, trong khi doanh thu từ máy tính Mac, cũng đang đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng, tăng 14,7% lên 10,4 tỷ USD.
Doanh số bán thiết bị đeo, loa gia đình và phụ kiện tăng 12% lên 8,8 tỷ USD và là đơn vị duy nhất không đạt mục tiêu của Phố Wall. Maestri cho biết Watch và AirPods bán rất chạy, và nguyên nhân là do nhu cầu về các phụ kiện khác thay đổi theo mùa.
Apple cho biết hiện họ có 825 triệu người đăng ký trả phí trên ít nhất bảy dịch vụ đăng ký, tăng 40 triệu so với 785 triệu trong quý trước. Sự tăng trưởng của nó diễn ra khi các đối thủ như Netflix Inc. báo cáo về việc mất người đăng ký.