Hôm qua, thứ Năm (31/3), Apple đã phát hành một chương trình mới dành cho các doanh nghiệp để thiết lập, quản lý và cài đặt phần mềm trên iPhone, iPad và máy tính Mac của nhân viên.
Sản phẩm có tên Business Essentials có giá dao động từ 2,99 USD / tháng đến 24,99 USD / tháng cho mỗi công nhân. Nó cho phép sếp hoặc quản trị viên hệ thống cài đặt các ứng dụng của công ty, đặt chính sách mật mã, theo dõi hoặc tắt điện thoại hoặc máy tính xách tay bị mất và cung cấp quyền truy cập vào bộ nhớ đám mây. Ở các mức đắt tiền hơn, người dùng được cấp tín dụng AppleCare để họ có thể đến các cửa hàng Apple sửa chữa.
Apple đang tiếp tục cung cấp nhiều dịch vụ hơn bao gồm đăng ký thanh toán định kỳ khi họ chuyển hướng khỏi sự phụ thuộc vào thiết bị. Dịch vụ là trọng tâm đối với các nhà đầu tư của Apple, những người coi trọng tính ổn định và khả năng dự đoán của doanh thu định kỳ, thích nó hơn tính thời vụ của doanh số bán phần cứng.
Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple đã tăng 27% vào năm 2021 lên 68,4 tỷ USD khi công ty giới thiệu các gói đăng ký như Fitness +, cho phép người dùng truy cập vào thư viện video tập luyện.
Sản phẩm mới cũng là dấu hiệu cho thấy Apple ngày càng chú trọng vào doanh số bán hàng của công ty và các sản phẩm giúp các doanh nghiệp điều hướng môi trường làm việc kết hợp. Từ trước đến nay, mặc dù Apple đã bán cho các doanh nghiệp, nhưng hãng đã tập trung phát triển và tiếp thị vào các sản phẩm tiêu dùng.
Sự hấp dẫn của thị trường doanh nghiệp là rất rõ ràng: Google và Microsoft kiếm được rất nhiều tiền bằng cách bán các công cụ và phần mềm cho các doanh nghiệp và trường học. Tuy nhiên, Business Essentials không phải là đối thủ trực tiếp với các sản phẩm của họ vì nó quản lý các thiết bị của Apple.
Hôm thứ Năm, Apple cho biết Business Essentials được tích hợp với hệ thống Microsoft Azure và Google Workspace để nhân viên có thể đăng nhập vào thiết bị của họ bằng thông tin đăng nhập do các công ty đó quản lý.
Sản phẩm là đối thủ cạnh tranh của Jamf và Kanji, những công ty sản xuất phần mềm được gọi là quản lý thiết bị di động cho phép các doanh nghiệp quản lý một nhóm điện thoại và máy tính của Apple. Apple cho biết Business Essentials nhắm đến những khách hàng nhỏ hơn, chủ yếu là những khách hàng không có bộ phận CNTT chuyên trách.
Mặc dù sản phẩm hiện không giới hạn số lượng người dùng mà nó hỗ trợ, nhưng Apple cho biết nó được thiết kế cho các doanh nghiệp có dưới 500 nhân viên.