Chính phủ Nhật Bản đã tìm ra một cách mới để sử dụng công nghệ giúp cho hoạt động chống lại sự bùng phát của coronavirus đang lan sang sân sau của chính họ. Hiện nay, ngoài khơi Nhật Bản, hơn 3.500 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã bị cách ly trong hơn một tuần trên một con tàu Princess Cruise nơi có ít nhất 170 trường hợp nhiễm coronavirus.
Chuyến đi kéo dài hai tuần được cho là đã kết thúc 10 ngày trước, nhưng kể từ khi các quan chức y tế Nhật Bản tìm thấy một số trường hợp nhiễm virus khi thuyền cập cảng, hành khách trên tàu đã "bị nhốt" trong "ngôi nhà nổi" của họ. Hầu hết các hành khách đã trở nên bồn chồn, họ tweet những ý kiến trái chiều về thực phẩm, phục vụ phòng và cố gắng cảnh báo các phương tiện truyền thông địa phương về việc thiếu thuốc men trên tàu.
Vào thứ Sáu vừa qua, hành khách trên tàu đã nhận được một chút tin tốt dưới dạng 2.000 iPhone, mỗi cabin trên tàu được phát một chiếc, theo sự cho phép của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản và công ty viễn thông SoftBank của Nhật Bản. Theo nguồn tin từ 9to5Mac và một báo cáo trước đó của Macotakara cho biết.
Các điện thoại được phân phối với một ứng dụng được tải xuống trước đó cho phép mọi người yêu cầu thuốc men, sắp xếp tham vấn với bác sĩ và nhận thông tin từ các quan chức y tế.
SoftBank là đơn vị cung cấp dịch vụ cho những chiếc iPhone này, vì mọi người có thể không tải được ứng dụng nếu thiết bị của họ được đăng ký tại các cửa hàng ứng dụng của các quốc gia khác ngoài Nhật Bản.