Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022, mức giảm lớn nhất của lĩnh vực này trong vòng một thập kỷ do người tiêu dùng chi tiêu thận trọng.
Tổng số thiết bị điện thoại thông minh được xuất xưởng là 286 triệu vào năm 2022, giảm từ 329 triệu của năm 2021.
Điều đó có nghĩa là tổng doanh số bán hàng năm 2022 là thấp nhất kể từ năm 2013 và lần đầu tiên kể từ đó doanh số hàng năm giảm xuống dưới 300 triệu, IDC cho biết trong một báo cáo.
Nhà sản xuất điện thoại Android Vivo là thương hiệu bán chạy nhất trong năm, với thị phần 18,6%. Tuy nhiên, tổng số lô hàng của nó đã giảm 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honor được xếp hạng là thương hiệu bán chạy thứ hai, với doanh số bán hàng tăng hơn 34%, mặc dù có xuất phát điểm thấp.
Apple Inc. là thương hiệu điện thoại bán chạy thứ ba vào năm 2022, cùng với Oppo.
Doanh số bán hàng tổng thể của Apple đã giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhìn chung vượt trội so với thời kỳ suy thoái của thị trường.