Cách đây vài tuần, Apple phát hành iOS 14.7.1 dành cho iPhone. Đây là bản cập nhật nhỏ, chủ yếu sửa lỗi không thể mở khóa bằng Apple Watch. Tuy nhiên, một số người dùng đã gặp vấn đề nghiêm trọng hơn sau khi nâng cấp.
Theo BGR, trên trang hỗ trợ của Apple, một số người phàn nàn iPhone bị mất sóng sau khi cập nhật iOS 14.7.1. Khu vực hiển thị vạch sóng di động thường xuyên xuất hiện dòng thông báo "Không có dịch vụ".
Những người này đã thử khởi động lại máy, khôi phục cài đặt mạng, thậm chí thay thẻ SIM khác và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để nhờ hỗ trợ nhưng vẫn không sửa được lỗi. Dường như vấn đề này không giới hạn ở thế hệ iPhone nhất định, BGR ghi nhận lỗi xuất hiện trên thiết bị cũ như iPhone 7 đến dòng iPhone 11 mới ra mắt gần đây.
Sự cố mất sóng iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 14.7.1 là lỗi hiếm gặp. Thông thường các bản cập nhật iOS cuối chu kỳ không mang đến tính năng mới, chủ yếu tập trung sửa lỗi nhỏ, cải thiện hiệu suất và vá lỗ hổng bảo mật (nếu có).
Bên cạnh khắc phục lỗi không thể mở khóa bằng Apple Watch, iOS 14.7.1 còn vá lỗ hổng liên quan đến IOMobileFrameBuffer, có thể bị tin tặc khai thác để chiếm quyền điều khiển thiết bị. Ngoài ra không có sửa đổi đáng chú ý nào khác.
Apple vẫn chưa phản hồi chính thức về sự cố mất sóng di động sau khi lên iOS mới. Tuy nhiên, công ty có sẵn tài liệu hỗ trợ về vấn đề này. Bạn hãy thử cách sau đây:
Trước tiên, hãy đảm bảo thiết bị đã được kết nối với Wi-Fi và mạng di động. Nếu gặp lỗi "Không có dịch vụ", người dùng nên cập nhật mục Nhà cung cấp lên phiên bản mới nhất.
Để thực hiện việc này, hãy kiểm tra trong mục Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu và tìm tùy chọn cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ.
Apple cũng khuyên người dùng thử lấy thẻ SIM ra và lắp lại.
Nếu cả 2 cách trên đều không giải quyết được sự cố, hãng khuyến nghị người dùng khôi phục cài đặt mạng di động thông qua mục Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại cài đặt.
Ngoài ra, bạn có thể chờ đến bản cập nhật iOS 15 để có thể khắc phục lỗi này.