Nhà tư vấn Jiayue Zheng của Wood Mackenzie cho biết: “Thị trường xe điện chiếm gần 80% nhu cầu pin lithium-ion và giá dầu cao đang hỗ trợ nhiều thị trường hơn trong việc thực hiện các chính sách giao thông không phát thải, khiến nhu cầu về pin lithium-ion tăng vọt”, theo một bản báo cáo.
Các nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ Ford Motor Co. và General Motors Co. gần đây đã công bố kế hoạch mở rộng EV của họ, với việc Ford sẽ ra mắt bảy mẫu xe điện ở châu Âu vào năm 2024 và tăng cường hợp tác với Volkswagen để sản xuất chiếc EV thứ hai cho thị trường châu Âu.
GM đã hợp tác với POSCO Chemical của Hàn Quốc để sản xuất vật liệu pin ở Canada, với mục tiêu có nhà máy mới vào năm 2025.
Wood Mackenzie cho biết các nhà sản xuất pin đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này bằng các kế hoạch mở rộng quy mô lớn.
Tuy nhiên, do gặp phải tình trạng thiếu hụt vào năm ngoái do nhu cầu thị trường xe điện và giá nguyên liệu thô tăng, nguồn cung pin sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu cho đến năm 2023, công ty tư vấn này cho biết thêm.
Nhà cung cấp Tesla Contemporary Amperex Technology Co Ltd. dẫn đầu việc mở rộng các nhà sản xuất pin, theo Wood Mackenzie. Một báo cáo truyền thông gần đây cho biết CATL đang cân nhắc các vị trí cho một nhà máy trị giá 5 tỷ đô la ở Bắc Mỹ, Mexico và Canada.
Tư vấn cho biết thêm sẽ có thêm nhiều công bố về nhà máy mới vào năm 2022.