Các doanh nghiệp công nghệ, khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới và đặc biệt ở khu vực châu Á chiếm tỷ lệ cao.
Người ta có thể dễ dàng nghe thấy giọng nói của người dân Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam, Singapore, Thái Lan,... khi đi bộ trên đường gần địa điểm tổ chức sự kiện của một trong những hội chợ công nghệ lớn nhất thế giới. Nhiều nhà hàng gần phòng triển lãm cũng chật kín khách tham quan châu Á cả ngày lẫn đêm trong thời gian diễn ra sự kiện.
Tại bất kỳ khách sạn nào trong mùa CES diễn ra vào đầu mỗi năm, bạn có thể nhận thấy người châu Á đang vui vẻ trước thủ đô giải trí có bảng hiệu đèn neon lấp lánh của thế giới.
Dữ liệu cũng cho thấy cơn sốt CES của Hàn Quốc. Hàn Quốc có số lượng du khách đến sự kiện lớn nhất tính theo tỷ lệ phần trăm dân số. Được biết, hơn 15.000 người Hàn Quốc đã tham gia sự kiện năm nay. Hàn Quốc cũng đứng thứ ba về số lượng doanh nghiệp tham gia CES 2024 sau Mỹ và Trung Quốc.
CES từ lâu đã được coi là một lĩnh vực cơ hội cho các doanh nhân và công ty, vì họ có thể gặp gỡ các khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới tại đó. Nhưng họ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số du khách, hầu hết đều đến theo nhóm được cử đến từ các công ty và tổ chức chính phủ.
Bắt đầu từ cuối mỗi năm, một số cơ quan truyền thông trong và ngoài nước cũng đánh giá cao về hội chợ công nghệ thường niên, kích thích sự quan tâm từ công chúng. Trong bối cảnh các hội chợ CNTT lớn ở nước ngoài như MWC và IFA đã mất đi vinh quang trước đây, danh tiếng của CES dường như đã được nâng cao trong những năm gần đây.
Nhưng người ta nghi ngờ liệu CES 2024 có đáng tham dự đối với hầu hết du khách hay không, khi những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu thế giới – như Apple, Microsoft và Nvidia – đã không dựng gian hàng tại CES và ngày càng ít tập trung chiến lược vào triển lãm này. CES.
Thay vào đó, các công ty CNTT hàng đầu trong ngành tổ chức các sự kiện riêng hàng năm để thể hiện sự tự tin vào khả năng dẫn đầu về công nghệ và những ảnh hưởng to lớn trong ngành của họ. Sự vắng mặt của họ cũng được coi là dấu hiệu cho thấy vị thế suy yếu của CES trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến.
Ngược lại, các công ty công nghệ Hàn Quốc, bao gồm Samsung Electronics và LG Electronics, vẫn đang thể hiện sức mạnh công nghệ mới nhất của mình tại CES. Tuy nhiên, người Hàn Quốc có thể ghé thăm các gian hàng đó tại các sự kiện trên lãnh thổ của họ, ngay cả khi quy mô của những sự kiện đó không tương xứng với CES.
Người đứng đầu một công ty khởi nghiệp địa phương cho biết: “Các công ty khởi nghiệp có thể trúng số độc đắc bằng cách ký hợp đồng với các khách hàng lớn ở nước ngoài bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tại gian hàng của họ trong CES”.