Mức phí mới đã được áp dụng từ ngày 10/6 cho đến khi có thông báo mới từ VinFast.
Theo đó, VinFast quyết định điều chỉnh Chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng VinFast từ 3.117,4 VNĐ/kWh (Đã bao gồm VAT) thành 3.210,9 VNĐ/kWh (đã bao gồm VAT). Điều chỉnh này được áp dụng kể từ ngày 10/06/2023.
Với mức tăng 93,5 đồng/kWh, chi phí sạc đầy pin cho ô tô tăng khoảng 4.000-8.600 đồng. Trong khi đó, chi phí sạc với các mẫu xe máy điện dùng bộ pin 3,5 kWh chỉ tăng chưa đến 350 đồng/lần sạc.
VinFast lưu ý đơn giá sẽ thay đổi theo giá thị trường, khi có công bố từ Bộ Công Thương.
Hiện tại, VinFast đã triển khai được hơn 150.000 cổng sạc trên cả nước, đây được xem là lợi thế của VinFast so với các đối thủ khác cũng đang phân phối xe điện như Porsche hay Mercedes-Benz.
Trong tháng 5 vừa qua, VinFast bán gần 3.000 ô tô điện. Trong đó, VF 8 là mẫu xe dẫn dắt doanh số với 1.274 xe được bàn giao. Xếp ở vị trí tiếp theo là VF e34, với 960 xe đến tay khách hàng.
Ngoài ra, VinFast bán được 430 xe VF 9 - mẫu SUV điện cao cấp nhất của VinFast, và 332 chiếc VF 5 Plus trong tháng 5.
Luỹ kế đến hết tháng 5, VinFast đã bàn giao tổng cộng 8.483 xe ô tô điện cho khách hàng tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm, bao gồm 368 chiếc VF 5 Plus, 4.065 chiếc VF e34, 3.371 chiếc VF 8 và 679 chiếc VF 9.
Ôtô điện của VinFast bán tại Việt Nam vừa có thêm mẫu xe đô thị cỡ nhỏ VF 3, nâng tổng số lượng dòng xe lên mức 5 chiếc. Với thiết kế không gian đủ cho 5 người, nhà sản xuất ô tô này kỳ vọng VF3 sẽ trở thành “phương tiện quốc dân” mới của người Việt, góp phần hiện thực hóa “giấc mơ xe hơi” của người Việt. Trong tương lai sẽ có thêm 2 mẫu xe VF 6 và VF 7 để hoàn thiện dải sản phẩm.
Ở mảng xe máy điện, VinFast hiện đang cung cấp ra thị trường 8 mẫu xe gồm Theon, Vento, Feliz, Klara, Evo, Ludo, Impes và Tempest.