Người phát ngôn của Xiaomi cho biết: “Bắt đầu từ quý 3 năm 2021, loạt sản phẩm 'Mi' của Xiaomi sẽ được đổi tên thành 'Xiaomi'. “Sự thay đổi này sẽ thống nhất sự hiện diện thương hiệu toàn cầu của chúng tôi và thu hẹp khoảng cách nhận thức giữa thương hiệu và các sản phẩm của nó. Thay đổi này có thể mất một thời gian để có hiệu lực ở tất cả các khu vực ”.
CEO Lei Jun – người đồng sáng lập Xiaomi cũng từng nhận xét “Mi” là viết tắt của 2 từ “Mobile internet” và “Mission impossible”. Cái trước đề cập đến trọng tâm sản phẩm, trong khi cái sau đề cập đến tham vọng của công ty.
Thương hiệu Mi chủ yếu được sử dụng ở các thị trường phương Tây, có lẽ vì lý do dễ đọc và phát âm - ví dụ như điện thoại như Mi 11 đã được gọi là Xiaomi 11 ở Trung Quốc. Nhưng rõ ràng Xiaomi tin rằng tên công ty của họ hiện đã đủ dễ nhận biết và thể hiện tốt hơn các sản phẩm của mình.
Xiaomi nói rằng họ sẽ vẫn giữ thương hiệu Redmi, có nghĩa là các sản phẩm Xiaomi cao cấp hơn sẽ tạo thành một dòng khác biệt bên cạnh các sản phẩm Redmi. Theo công ty, các sản phẩm của Xiaomi “đại diện cho đỉnh cao của công nghệ và mang đến trải nghiệm cao cấp”, trong khi các sản phẩm của Redmi “mang đến sự đổi mới lớn với mức giá dễ tiếp cận hơn và hướng đến đối tượng trẻ hơn”.
Những chiếc smartphone mới từ nay có tên gọi đơn giản chỉ là Xiaomi. Những thiết bị đầu tiên của Xiaomi với tên gọi mới là flagship Xiaomi MIX 4 và máy tính bảng Xiaomi Pad 5.
Toàn văn thông cáo báo chí của Xiaomi:
"Sự thay đổi này sẽ thống nhất sự hiện diện thương hiệu toàn cầu của chúng tôi và thu hẹp khoảng cách nhận thức giữa thương hiệu và các sản phẩm. Thay đổi này có thể mất một thời gian để có hiệu lực ở tất cả các khu vực.
Với việc giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới, hai dòng sản phẩm khác biệt sẽ nằm dưới thương hiệu mẹ. Các sản phẩm của Xiaomi đại diện cho đỉnh cao của công nghệ và mang đến trải nghiệm cao cấp. Các sản phẩm Redmi mang đến sự đổi mới lớn với mức giá dễ tiếp cận hơn và hướng đến đối tượng trẻ hơn.
Sự khác biệt này cũng được phản ánh trong các logo được cập nhật của chúng tôi, với cả logo Xiaomi và Redmi dưới logo thương hiệu mẹ. Quy ước đặt tên loạt sản phẩm - Xiaomi và Redmi - cũng sẽ được áp dụng cho hệ sinh thái và các sản phẩm IoT của chúng tôi theo thời gian".
Theo nguồn tin từ XDA Developers chia sẻ thêm, thực tế, tại thị trường quê nhà Trung Quốc, Xiaomi hiện đã sản xuất một số sản phẩm không có thương hiệu Mi. Vì vậy, khả năng sự thay đổi đối với các sản phẩm toàn cầu của Xiaomi để nhằm mang lại sức mạnh khẳng định thương hiệu này trên toàn thế giới.