Để so sánh, Tesla có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết trong quý 3 rằng thị trường quê hương của họ chiếm 46,6% tổng doanh số bán hàng. Trung Quốc chiếm 22,6% tổng doanh số bán hàng của Tesla, tăng so với mức chỉ dưới 20% của một năm trước. Nhà sản xuất ô tô của Elon Musk đã mở một nhà máy ở Thượng Hải và bắt đầu giao xe sản xuất trong nước ngay trước khi đại dịch bùng phát vào tháng 1 năm 2020.
Xpeng bắt đầu giao ô tô đến Na Uy vào tháng 12 năm 2020. Các nhà sản xuất ô tô khác của Trung Quốc đã tập trung mở rộng ra nước ngoài ban đầu của họ ở nước này, nơi các ưu đãi của chính phủ đã hỗ trợ nhu cầu địa phương đối với ô tô điện.
Công ty khởi nghiệp Trung Quốc Nio được niêm yết tại Hoa Kỳ đã mở một cửa hàng hàng đầu ở Oslo và bắt đầu giao xe trong nước vào tháng 9.
BYD, được sự hậu thuẫn của tỷ phú Mỹ Warren Buffett, đã bắt đầu vận chuyển ô tô điện đến Na Uy vào mùa hè năm nay và đặt mục tiêu giao 1.500 xe ở đó vào cuối năm nay. Tuần trước, BYD cho biết họ đã triển khai giao hàng đến Cộng hòa Dominica, sau khi mở rộng tương tự sang Brazil, Mexico, Colombia, Uruguay, Costa Rica và Bahamas vào tháng 10.
Khả năng sinh lời vẫn khó nắm bắt
Cổ phiếu của công ty Xpeng niêm yết tại Hoa Kỳ đã tăng hơn 8% chỉ sau một đêm sau khi công ty báo cáo doanh thu trong quý 3 tăng đột biến, đạt 5,72 tỷ nhân dân tệ (887,7 triệu USD). Theo StreetAccount, con số này đứng đầu kỳ vọng là 5,03 tỷ nhân dân tệ.
Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp này đã báo cáo mức lỗ lớn hơn dự kiến là 1,77 nhân dân tệ (27 xu) trên mỗi cổ phiếu, so với kỳ vọng lỗ 1,17 nhân dân tệ, theo StreetAccount.
Gu cho biết hôm thứ Tư, ông hy vọng nhà sản xuất ô tô có thể đạt mức hòa vốn trong hai năm.
Vào cuối năm 2019, trước đại dịch coronavirus và sự thiếu hụt chip tiếp theo, Gu nói với CNBC rằng ông dự kiến sẽ đạt mức hòa vốn trong khoảng hai hoặc ba năm - nếu công ty có thể sản xuất 150.000 ô tô mỗi năm.
Xpeng cho biết tháng trước họ đã sản xuất tổng cộng hơn 100.000 chiếc xe kể từ khi thành lập cách đây sáu năm.
Công ty đã ra mắt chiếc xe thương mại đầu tiên của mình, chiếc SUV G3, vào tháng 12 năm 2018. Nhưng mẫu sedan P7, bắt đầu giao hàng vào mùa hè năm ngoái, đã được chứng minh là phổ biến hơn nhiều và chiếm hơn 77% số lượng giao hàng, theo Gu.
Xpeng đã bắt đầu cung cấp mẫu xe điện thứ ba, chiếc sedan P5, vào tháng 10. Tuần trước, công ty khởi nghiệp đã tiết lộ một chiếc SUV điện mới, G9, mà Xpeng cho biết được thiết kế cho thị trường quốc tế và Trung Quốc.