Dự án này còn có sự phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và công ty cổ phần BIT (BIT Group) nhằm mục tiêu triển khai hoạt động cung cấp nguồn lực đào tạo, tư vấn kiến thức TMĐT... cho 500.000 doanh nghiệp trên toàn quốc.
Dịch COVID-19 dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn tác động lên nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tương đối khó tiếp cận nguồn vốn để vượt qua khó khăn và bứt lên sau khủng hoảng. Do đó, chương trình hỗ trợ của Tiki sẽ tạo điều kiện để các SME có cơ hội phát triển sau mùa dịch.
Trong sự kiện, Tiki công bố chương trình hỗ trợ 200 tỉ đồng cho các doanh nghiệp SME bắt đầu lên sàn Tiki trong năm nay.
Về dự án hỗ trợ 500.000 SME của Tiki, IBM Group và VECOM, chương trình sẽ chia thành các giai đoạn khác nhau. Từ tháng 6/2020, dự án sẽ hỗ trợ 150.000 SME chuyển đổi số tại 30 tỉnh thành trên cả nước.
Cụ thể, Tiki và IM Group sẽ phối hợp tổ chức các khóa đào tạo giúp doanh nghiệp nắm vững các kiến thức nền tảng để tăng cường khả năng quản lý và phát triển doanh nghiệp, tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến trên Tiki. Trong năm 2020, dự án sẽ tiếp cận và hỗ trợ 150.000 SME tại 30 tỉnh thành. Trước mắt trong tháng 6, dự án sẽ được thực hiện tại các tỉnh thành gồm Bến Tre, Đồng Tháp, Bình Dương, An Giang, Long An, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Cà Mau, Cần Thơ, Bà Rịa, và Quảng Bình.
Ngoàiviệctrang bị kiến thức vững chắc cho các doanh nghiệp, Tiki và IMGroup sẽ tiếp tục theo sát và đồng hành cùng doanh nghiệp để tiến tới việc kinh doanh trên Tiki và các nền tảng trực tuyến. Gói hỗ trợ 200 tỷ đồng cho 20.000 doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh trên sàn được Tiki tung ra trong năm nay với những hoạt động thiết thực. Mỗi doanh nghiệp sẽ được đội ngũ Tiki hỗ trợ thiết kế gian hàng, đăng bán miễn phí 100 sản phẩm đầu tiên, theo sát tư vấn để doanh nghiệp có được 10 đơn hàng đầu tiên, tặng gói TikiADS để quảng bá sản phẩm, miễn phí 1 tháng livestream trên Tiki không giới hạn; miễn phí 1 tháng chiết khấu, thanh toán và lưu kho Tiki. “Giai đoạn đầu khi chuyển dịch sang kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử là thời điểm nhiều thử thách nhất với các nhà bán bởi họ chưa quen thuộc với phương thức vận hành, mức độ hiệu quả hay nguồn lực cần đầu tư. Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng sự hợp tác lần này cùng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và IM Group, cùng sự hỗ trợ từ các Sở ban ngành tại các địa phương, sẽ giúp Tiki tiếp cận và hỗ trợ thêm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công, không chỉ dừng lại ở việc lên sàn Tiki mà còn đi cùng họ cho đến khi có thể tự phát triển kinh doanh thành thạo”, bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng Giám đốc Quản lý Sàn Thương mại tại Tiki chia sẻ.
Hơnnữa,IM Group sẽ mang lại các khóa đào tạo được thiết kế một cách toàn diện, từ cách thức xây dựng hệ thống kinh doanh 4.0, hệ thống quản lý và khai thác khách hàng hiệu quả, khóa học digital cơ bản về công nghệ của Google, đến đào tạo bán hàng hiệu quả trên Tiki. Đồng thời là gói hỗ trợ công nghệ, như thiết kế website, hosting miễn phí trong 3 tháng, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, tên miền, email theo tên miền, hệ thống chatbot…
Đơn vị này cũng sẽ theo sát để tư vấn và hỗ trợ từ xa đối với các doanh nghiệp tại các tỉnh thành, và hỗ trợ ngay tại văn phòng IM Group đối với các doanh nghiệp tại TP. HCM và Hà Nội.
“Chúng tôi đã xây dựng và sẽ thực thi nghiêm túc kế hoạch đã đề ra cho dự án hỗ trợ lần này. Từ giai đoạn đầu tiếp xúc với doanh nghiệp, chúng tôi đào tạo, tư vấn lộ trình, cung cấp toàn diện công cụ. Đặc biệt đội ngũ nhân sự Tiki và IM Group sẽ sâu sát kèm cặp doanh nghiệp thực thi trong giai đoạn đầu và đồng hành lâu dài sau đó. Cùng vớisự hỗ trợ của VECOM và các Sở Công thương, tin chắc dự án sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi số và tăng trưởng doanh thu từ thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam”, ông Nguyễn Minh Đức, CEO tại IM Group cho biết.
Trước mắt, chương trình sẽ triển khai tại một số địa phương gồm gồm Bến Tre, Đồng Tháp, Bình Dương, An Giang, Long An, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Cà Mau, Cần Thơ, Bà Rịa, và Quảng Bình.
Hiện tại, Tiki đang xếp thứ 3 trong số các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam trong quí I/2020 về lượt truy cập web, chỉ sau Thế Giới Di Động và Shopee, theo báo cáo ngành của iPrice.