Theo bản đồ thương mại điện tử do iPrice Group thực hiện, lượt truy cập đến các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam trong quý III đã chững lại. Tuy nhiên, điều thú vị là Sendo bất ngờ tăng trưởng mạnh và Lazada lần đầu tiên rơi khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm đến 14%. Lượng truy cập vào website của Sendo trong quý III đã cán mức 30,9 triệu lượt/tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước.
Trái ngược với sự tăng trưởng của Sendo, các đối thủ lớn của họ là Shopee Việt Nam, Tiki, và Lazada Việt Nam đều chững lại về lượng truy cập website. Website của sàn TMĐT Tiki sau một thời gian dài đứng ở vị trí thứ hai toàn quốc thì nay đã nhường vị trí này lại cho Sendo. Tuy nhiên, ứng dụng di động của họ thì lại đi theo chiều ngược lại: tăng từ hạng 4 về số lượt tải về lên hạng 3, vượt qua Lazada.
Đáng chú nhất trong Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam là sự tuột dốc của Lazada Việt Nam. Lượng truy cập vào website của hãng này tiếp tục có thêm một quý ảm đạm. Đây cũng là lần đầu tiên website của Lazada Việt Nam rơi khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm đến 14%, xuống còn 24,3 triệu lượt/tháng. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, Lazada Việt Nam vẫn nằm ở top 2 website. Điểm “vớt” cho Lazada Việt Nam là ứng dụng di động của họ vẫn xếp hạng nhì về lượng người sử dụng hàng tháng, chỉ sau Shopee Việt Nam.