Được sự ủng hộ của Bộ Công Thương và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam 2018 (VIETNAM CYCLE 2018) đã chính thức mở cửa cho khách tham quan thưởng lãm từ 15 – 18/11 tại TT Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Đây là sự kiện thường niên tiên phong trong lĩnh vực xe đạp, xe đạp điện và linh phụ kiện tại Việt Nam, đã và đang đóng góp tích cực trong việc phát triển ngành công nghiệp không khói tại Việt Nam.
Triển lãm lần này đón còn đón nhận sự trở lại của thương hiệu xe đạp Thống Nhất với vai trò Nhà Tài trợ chính thức, đi cùng với những chương trình ra mắt sản phẩm mới với nhiều hoạt động ý nghĩa. Bên cạnh đó còn có gian hàng của Hiệp Hội Ôtô Xe máy Xe đạp Việt Nam (VAMOBA) với khu trưng bày đặc biệt 126m2, gồm nhiều sản phẩm như xe đạp GIANT, xe đạp điện Đông Minh, xe máy điện & Xe đạp diện SUFAT. Ngoài ra còn nhiều doanh nghiệp cung cấp linh kiện sản xuất như sạc và điều khiển động cơ của Cty BQL, động cơ đến cty H.F.T, phụ tùng của Emotovn,…
Mật độ dân số càng đông, hệ thống giao thông công cộng càng phát triển, đó là những lợi ích mà người dân có được ở các thành phố hiện đại trên thế giới, song song họ vẫn đề cao sử dụng xe đạp, vừa giảm tải áp lực giao thông, vừa giảm khí thải ô nhiễm và tăng cường khả năng vận động của người dân. Các thành phố nổi tiếng với văn hóa đi xe đạp như Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp), Zurich (Thụy Sỹ), New York (Mỹ); Tokyo (Nhật Bản), Bắc Kinh (Trung Quốc),… Bên cạnh các phương tiện cộng cộng hiện đại như tàu điện trên cao (BTS), tàu điện ngầm (Metro rail), bus, tàu hỏa,… họ bố trí làn đường riêng dành cho xe đạp, các trạm cho thuê xe và sạc điện miễn phí.
Nhu cầu của thị trường là “đề bài” đặt ra cho các hãng chuyển hướng sản xuất hệ thống chạy điện ở cả ba phân khúc là xe đạp, xe máy và ôtô. Thị trường xe điện hai bánh (xe máy điện và xe đạp điện) ở Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ. Số liệu của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho thấy, hiện cả nước có trên 3 triệu chiếc đang lưu hành, trong đó khoảng 70% là xe máy điện. Theo Vamoba, năm 2017, tổng lượng xe máy điện, xe đạp điện bán ra trên cả nước đạt khoảng 500.000 chiếc, tăng 30% so với 2016. Đây là mức tăng trưởng khá cao so với các phương tiện giao thông khác.
Xe đạp điện và xe máy điện được học sinh - sinh viên, các bà nội trợ đón nhận tích cực vì sự nhỏ gọn, thuận tiện với mức giá bỏ ra khá hợp lý. Ngoài ra, còn phải kể đến các công ty giao nhận hàng. “Xu hướng sử dụng xe điện trong giao thông là điều hiển nhiên tại Việt Nam”, ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ôtô - Xe máy - Xe đạp Việt Nam (Vamoba), nhận định.
Ngoài các sản phẩm, Việt Nam Cycle còn cớ một loạt các hoạt động trải nghiệm sản phẩm mới, quà tặng đặc biệt của các hãng xe sẽ tạo thêm không gian giao lưu lý tưởng để người tiêu dùng tới tham quan và mua sắm.
Triển lãm còn là nơi để những người yêu xe hoài cổ đến thưởng lãm khi xuất hiện gian hàng của Câu lạc bộ xe đạp cổ Hà Nội với những mẫu xe “đi cùng năm tháng” tuy cổ mà không lỗi thời, các sản phẩm được tân trang lại khiến không ít người đam mê chơi xe cũng như công chúng không khỏi xao xuyến.